Quảng cáo

Mời ‘ông lớn châu Á’ đá giao hữu, tuyển Malaysia nhận kết đắng

Thứ ba, 21/02/2023 12:09 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã thẳng thừng từ chối lời mời thi đấu giao hữu với đội tuyển Malaysia vì lý do thứ hạng trên BXH FIFA.

Theo Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), nước này đã lên kế hoạch chuẩn bị cho các hoạt động dịp FIFA days trong toàn bộ năm 2023 nhằm có những chuẩn bị tốt nhất trước thềm VCK Asian Cup khởi tranh vào đầu năm 2024.

Được biết, Malaysia trước đó từng mời Việt Nam và Thái Lan tham gia tranh tài ở giải giao hữu tứ hùng Merdeka Cup 2023, tuy nhiên cả 2 đội đều đã có những kế hoạch riêng trong thời gian FIFA days vào tháng 9.

Ông Datuk Hamidin Mohd Amin - Chủ tịch FAM cũng tiết lộ, đội tuyển quốc gia Malaysia đang có ý định mời những đội tuyển hàng đầu khu vực đá giao hữu. Đội bóng này đặc biệt quan tâm đến các đối thủ tới từ khu vực Đông Bắc Á, Tây Á và Nam Á.

screen-shot-2023-02-21-at-120848-1676956183.png
HLV Kim Pan-gon của tuyển Malaysia. (Ảnh: The Sun Daily)

Trước đó, HLV Kim Pan-gon gửi lời mời đến một số đội bóng lớn ở châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc - đội bóng quê hương của mình nhằm giúp các “chú hổ Mã Lai” có cơ hội rèn chân trước các đội bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu.

Được biết, hiện trận đấu giao hữu với Nhật Bản đang trong giai đoạn đàm phán và đội tuyển Malaysia vẫn chưa nhận được phản hồi.

Về phía KFA, HLV Kim Pan-gon cho biết, đội bóng Hàn Quốc không có phản hồi tích cực trước lời đề nghị của ông và đã thẳng thừng từ chối vì sự khác biệt quá lớn khi tuyển Hàn Quốc “chễm chệ” ngồi ở vị trí thứ 25 còn đội bóng Malaysia lại chỉ xếp ở vị trí 145 trên BXH FIFA.

screen-shot-2023-02-21-at-120856-1676956183.png
Malaysia tăng cường thi đấu giao hữu. (Ảnh: malaymail)

Hiểu thái độ của KFA, chuyên gia người Hàn Quốc giải thích: “Chúng tôi cố gắng mời các nước châu Âu hay các nước lớn châu Á đá giao hữu, nhưng nhiều khi các đội hạng thấp ngỏ lời, chúng tôi cũng từ chối. Các đội lớn cũng thế thôi, họ sẽ chọn đối thủ có vị trí xếp hạng cao”.

Trong thời gian FIFA days của tháng 3, FAM mới đây đã xác nhận đội tuyển Malaysia sẽ thi đấu giao hữu trên sân nhà với 2 đối thủ “mạnh hơn” trên BXH FIFA là Turkmenistan và Hồng Kông. Trong khi đó, Thái Lan cũng vừa chốt kế hoạch đá giao hữu với UAE và Syria.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo