Quảng cáo

Lý do sao trẻ MU 'lỡ hẹn' U23 Việt Nam ở Doha Cup 2023

Thứ tư, 22/03/2023 09:37 AM (GMT+7)
A A+

U23 Iraq gọi loạt sao mai đá ở châu Âu đối đầu với U23 Việt Nam ở Doha Cup, tuy nhiên không có sao trẻ MU - Zidane Iqbal.

Tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier sẽ dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam so tài với 2 đội bóng lớn là U23 Iraq (23/3) và U23 UAE (26/3) tại Qatar.

Về đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Troussier - U23 Iraq, HLV trưởng HLV Radhi Shneishel đã gọi đội hình gồm loạt sao trẻ tiềm năng, trong đó có không ít những sao mai đang thi đấu tại châu Âu.

Tuy nhiên, trong số chân sút tiềm năng được triệu tập, một trong những cầu thủ được đánh giá là nổi bật nhất là tiền vệ Zidane Iqbal, người đang khoác áo đội bóng Manchester United (MU) lại không được thuyền trưởng U23 Iraq điền tên.

img
Sao trẻ MU 'lỡ' cơ hội đấu U23 Việt Nam do bận phục vụ cho ĐTQG Iraq. (Ảnh: Sky Sports)

Được biết, lý do đưa ra là tại thời điểm này, ngôi sao trẻ MU được triệu tập lên ĐTQG Iraq để làm nhiệm vụ trong trận giao hữu sắp tới với ĐT Nga vào ngày 26/3.

Bên cạnh Zidane Iqbal, ĐT U23 Iraq cũng không gọi tiền vệ Alexander Aoraha, cầu thủ đang chơi trong màu áo CLB Queen Park Rangers. Tương tự như sao trẻ MU, Aoraha cũng là một trong số cái tên đáng chú ý được triệu tập để phục vụ cho trận giao hữu của ĐTQG Iraq.

Có thể thấy, việc được gọi vào ĐTQG thay vì U23 Iraq chỉ ra rằng cả 2 tiền vệ trẻ của bóng đá Iraq được đánh giá rất cao về chuyên môn cũng như khả năng tỏa sáng trong màu áo ĐTQG nước này.

Đáng nói, Zidane và Aoraha đều thuộc lứa cầu thủ sinh năm 2003, học mới chỉ vừa tròn 20 tuổi. Do vậy, việc được gọi lên đội hình ĐTQG là một vinh dự rất lớn đối với 2 tài năng trẻ. Đây cũng là 2 cầu thủ trẻ của Iraq được đề nghị tham gia tranh tài cùng U20 Iraq tại giải đấu U20 World Cup 2023 diễn ra tại Indonesia vào tháng 5/2023 tới.

Dẫu vậy, việc 2 sao trẻ đang chơi bóng ở Anh vắng mặt được cho là không ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của U23 Iraq. Trước đó, thuyền trưởng đội Iraq gây bất ngờ khi gọi hậu vệ mới chỉ 18 tuổi Yusuf Al-Imam đang thi đấu ở Thụy Điển cho CLB Malmo. Chân sút 18 tuổi được coi là sự thay thế xứng đáng cho Zidane Iqbal vắng mặt.

Yusuf Al-Imam thay sao trẻ MU đối đầu U23 Việt Nam. (Ảnh: Kooora.com)
Yusuf Al-Imam thay sao trẻ MU đối đầu U23 Việt Nam. (Ảnh: Kooora.com)

Về phía U23 Việt Nam, thầy trò HLV Troussier đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho trận ra quân gặp U23 Iraq. Được biết, ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng, đội bạn mặc trang phục màu xanh lá cây.

Chủ nhà Qatar cho biết thêm, BTC tạo điều kiện cho các đội được quyền thay thế 6 cầu thủ trong trận đấu do tính chất giải giao hữu. Theo đó, HLV Troussier khẳng định, ông sẽ tận dụng tối đa quyền thay người để trao cơ hội ra sân thi đấu cho các cầu thủ.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo