Quảng cáo

Iraq tổn thất cực lớn trước thềm đấu Indonesia, Việt Nam

Thứ ba, 14/11/2023 20:44 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Iraq đối diện "cơn bão chấn thương" trước thềm đối đầu ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á với trận ra quân gặp tuyển Philippines trên SVĐ Rizal Memorial (Manila, Philippines).

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trở về Hà Nội để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đối thủ mạnh nhất bảng F là ĐT Iraq trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21/11.

Iraq cũng là đội tuyển công bố danh sách triệu tập muộn nhất trong số các đội cùng bảng F với ĐT Việt Nam, Indonesia và Philippines. 

Đáng chú ý, theo truyền thông Iraq, Trưởng đoàn ĐTQG nước này, ông Mahdi Karim vừa tiết lộ rằng ngôi sao trụ cột Danilo Al Saed sẽ vắng mặt ở cả 2 trận gặp ĐT Indonesia và Việt Nam.

4729c3a45e7e8820d16f-1699968808.jpg
Al Saed vắng mặt ở chuyến làm khách của ĐT Việt Nam (Ảnh: Twitter Stian André de Wahl)

Lý do được đưa ra là tiền vệ Al Saed vừa gặp phải chấn thương khá nặng khi thi đấu cho CLB chủ quản Sandejord trong trận thắng 3-2 trước Rosenborg tại Giải VĐQG Na Uy.

Mới đây nhất, đội bóng Tây Á tiếp tục nhận thêm tin không vui về lực lượng khi có thêm một cầu thủ trụ cột cũng gặp phải chấn thương.

Cụ thể, theo thông tin từ báo giới Iraq, Saad Natiq, ngôi sao đang thi đấu cho ĐT Iraq ở vị trí hậu vệ đã phàn nàn về một chấn thương nhẹ. Anh bỏ ngỏ khả năng ra sân ở cả trận mở màn gặp Indonesia vào ngày 16/11.

Tuy nhiên, HLV Jesus Casas vẫn muốn chờ đợi chẩn đoán chính thức từ các bác sĩ trước khi đưa ra quyết định về việc có gạch tên Natiq hay không.

3b8587482d92fbcca283-1699968994.jpg
Saad Natiq bỏ ngỏ khả năng ra sân trận gặp ĐT Indonesia (Ảnh: IFA)

Để thay thế cho Danilo Al Saed, LĐBĐ Iraq (IFA) cùng BHL đội tuyển đã quyết định bổ sung 2 cầu thủ vào danh sách là tiền vệ Ali Jasim và hậu vệ Mustafa Nadhim.

Trong đó, Ali Jasim được triệu tập thay thế cho tiền vệ Danilo Al Saed. Còn Mustafa Nadhim được bổ sung dự bị cho Saad Natiq sau khi ĐT Iraq nhận tin dữ về nghi ngờ chấn thương của hậu vệ này.

Cái tên khiến HLV Jesus Casas cũng như NHM Iraq tiếc nuối nhất có lẽ là Zidane Iqbal, tài năng trẻ từng khoác áo CLB Manchester United.

Liên quan đến màn so tài giữa ĐT Việt Nam với Iraq, chuyên gia bóng đá người Iraq, ông Akram Salman vừa qua đã đưa ra những nhận định đáng chú ý về kết quả đối đầu giữa 2 đội.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm