Quảng cáo

Cựu HLV tuyển nữ Việt Nam nói ‘lời thật lòng’ về thầy trò HLV Troussier

Thứ ba, 28/03/2023 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Steve Darby của ĐT nữ Việt Nam có những chia sẻ đáng chú ý về màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier tại Doha Cup.

Tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023, HLV Philippe Troussier cùng các học trò U23 Việt Nam đã phải nhận 2 trận thua đậm ở 2 lượt trận đầu tiên. Cụ thể, đoàn quân áo đỏ đã để thua 0-3 trước U23 Iraq ở trận ra quân và 0-4 ở lượt trận thứ 2 gặp U23 UAE.

Bày tỏ quan điểm về 2 thất bại đầu tiên của U23 Việt Nam với VnExpress, ông Steve Darby - cựu HLV ĐT nữ Việt Nam cho rằng, cả U23 Iraq và U23 UAE đều là đối thủ mạnh so với Việt Nam nên chỉ 2 thất bại này chưa thể nói lên điều gì về thầy trò HLV Troussier.

Đầu tiên cần phải xét xem đối thủ của Việt Nam là ai, mạnh đến đâu. Giả sử hai trận vừa qua Việt Nam gặp những đội như Singapore hay Lào và thắng, liệu đội bóng của Troussier có được khen ngợi không?", cựu HLV Darby phân tích.

img
Cựu HLV ĐT nữ Việt Nam đánh giá về màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier tại Doha Cup. (Ảnh: AFC)

Quả thực, cả 2 đội U23 Iraq và UAE đều là những đội bóng từng tham gia tranh tài tại Olympic đồng thời có thứ hạng cao hơn Việt Nam trên BXH FIFA. Trong đó, đội Iraq từng 2 lần tham dự môn bóng đá nam ở Olympic vào các năm 2004 và 2016; U23 UAE cũng có 1 lần góp mặt ở đấu trường Olympic London 2012. Ở chiều ngược lại, Những chiến binh Sao vàng lại chưa từng tham dự giải đấu này.

Được biết, giải đấu U23 châu Á 2024 sắp tới cũng chính là vòng loại Olympic 2024, 4 đội xuất sắc lọt vào bán kết sẽ giành suất tới Paris để tham dự Olympic.

Dẫu vậy, cựu HLV tuyển nữ Việt Nam nhấn mạnh NHM Việt Nam nên kiên nhẫn dành thời gian cũng như sự ủng hộ tới tân HLV Troussier, thậm chí với bất kỳ nhà cầm quân nào khác.

vff-6737-1679968535.jpg
HLV Troussier nhắc nhở học trò U23 Việt Nam sửa sai trước thềm đấu Kyrgyzstan. (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, khi được hỏi về triết lý bóng đá, cụ thể là lối chơi áp lực tầm cao của “Phù thủy trắng”, cựu HLV Darby đánh giá: "Hai thất bại vừa qua của U23 Việt Nam cũng có thể chứng minh HLV Park Hang Seo đã đúng khi sử dụng lối chơi phòng thủ phản công.

Vì nếu mạo hiểm dâng cao sẽ là một canh bạc, lối chơi tấn công sẽ có thể đem lại nhiều kết quả tốt, nhưng dễ thua trước các đối thủ mạnh hơn".

Phân tích thêm về lối chơi mang phong cách của HLV Troussier, ông Darby nhận định, việc tổ chức lối chơi áp lực tầm cao phù hợp với các cầu thủ châu Âu hơn các tuyển thủ Việt Nam. Lý giải về điều này, cựu HLV tuyển Việt Nam chỉ ra yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi của các cầu thủ là khí hậu, trong khi Việt Nam khá nóng nực thì các quốc gia châu Âu có phần dịu mát hơn.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ có màn so tài tranh hạng 9 với U23 Kyrgyzstan tại Doha Cup 2023 vào 00h30 ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam). Vừa qua, U23 Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng vào tối 27/3, HLV Troussier đã có những phân tích cụ thể và nhắc nhở các học trò sửa sai trước thềm trận đấu.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT