Quảng cáo

Cúp Vàng World Cup nữ sắp ‘diện kiến’ CĐV Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Dự kiến, khoảng đầu tháng 3/2023, cúp vàng World Cup nữ sẽ dừng chân tại Việt Nam nằm trong chuyến du hành vòng quanh thế giới hướng đến quảng bá giải đấu trước thềm World Cup nữ khởi tranh.

Thông tin trên trang chủ chính thức, FIFA cho biết chương trình “FIFA Women’s World Cup Trophy Tour” - hành trình của Cúp Vàng World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi động vào ngày 25/2 tới đây.

cv1-1676627572.png
Cúp vàng World Cup nữ sắp có mặt tại Việt Nam. Ảnh: FIFA

Chiếc cúp vàng sẽ ghé thăm tổng cộng 32 quốc gia, tương đương với 32 đội bóng tham gia giải đấu World Cup nữ 2023, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, cúp vàng trước mắt có mặt tại 29 quốc gia, 3 quốc gia còn lại dành quyền dự giải đấu thông qua loạt trận play-off sẽ là điểm dừng chân cuối cùng trong thời gian phù hợp nhất.

Chương trình này nhằm khơi dậy sự phấn khích, chờ đợi đồng thời truyền cảm hứng đến các CĐV ở mọi lứa tuổi trên khắp hành tinh về sự phát triển và ngày càng phổ biến của bóng đá nữ. Được biết, chuyến diễu hành của cúp vàng World Cup nữ ghé thăm các châu lục bao gồm: châu Á, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ và châu Âu trước khi dừng chân tại 9 thành phố đăng cai World Cup nữ 2023 trong khoảng thời gian cuối trước thềm giải đấu khởi tranh.

cv2-1676627572.png
Bản đồ diễu hành của cúp Vàng World Cup nữ 2023. Ảnh: FIFA

Nhật Bản được lựa chọn là quốc gia đầu tiên mà cúp Vàng dừng chân trong chương trình “FIFA Women’s World Cup Trophy Tour”. Ngay sau đó là hành trình tới loạt quốc gia châu Á, người hâm mộ Việt Nam dự kiến được tận mắt chiêm ngưỡng cúp vàng danh giá trong 2 ngày 4 và 5/3 sau khi chiếc cúp ghé thăm các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines.

Nói về hành trình của Cúp Vàng World Cup nữ 2023, Tổng thư ký FIFA Fatma Samoura chia sẻ, đây là cơ hội tuyệt vời để trực tiếp chiêm ngưỡng giải thưởng danh giá nhất đối với bộ môn bóng đá nữ. Chuyến du hành này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới bằng cách làm nổi bật những kỹ năng và sự sáng tạo minh chứng cho tương lai tươi sáng của bóng đá nữ.

Sau khi kết thúc hành trình, chiếc cúp Vàng World Cup nữ 2023 sẽ ở lại nước chủ nhà New New Zealand trước thềm World Cup nữ 2023 chính thức khởi tranh vào ngày 14/7. Tại đấu trường này, HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đương kim vô địch Mỹ vào ngày 22/7 trước khi đụng độ Hà Lan và một trong 3 cái tên: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameroon.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT