Quảng cáo

Chuyên gia tiết lộ nguyên nhân Phan Văn Đức chấn thương dù không ai va chạm

Thứ tư, 05/04/2023 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia thể lực Nguyễn Ngọc Anh Tuấn lý giải về nguyên nhân khiến Phan Văn Đức đứt dây chằng dù không bị đối phương tác động ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2023.

Vừa qua, tại trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội gặp CLB Khánh Hòa ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2023, Phan Văn Đức phía đội bóng ngành Công an đã bất ngờ gặp phải một chấn thương không đáng có sau tình huống cầu thủ này tự đỡ bóng giữa sân.

Đáng nói, ở pha bóng này, chân sút quê Nghệ An không chịu bất kỳ tác động nào từ cầu thủ khác, anh đi bóng ở khu vực giữa sân rồi bất ngờ bị ngã. Đội ngũ y tế ngay sau đó đã nhanh chóng sơ cứu nhưng Văn Đức không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân nhường lại vị trí cho Lê Văn Đô.

Lý giải về điều này, chuyên gia thể lực Nguyễn Ngọc Anh Tuấn, Tiến sĩ Khoa học Thể thao tốt nghiệp ở Đại học Thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc), người đã từng hỗ trợ Quang Hải trước khi cầu thủ này sang Pháp thi đấu mới đây đã có bài phân tích nguyên nhân khiến Phan Văn Đức chấn thương trên trang cá nhân Facebook vào tối 4/4.

289283136-10225534147493835-5974687494003071778-n-1680667149.jpg
Chuyên gia thể lực (bên trái từ ngoài vào) lý giải nguyên nhân khiến Phan Văn Đức chấn thương. (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, chuyên gia thể lực Anh Tuấn cho biết: “Trong một pha bóng không có ai ở xung quanh bán kính 3m, Phan Văn Đức đã tự ngã và ôm gối phải. Thật ra đây là một tình huống khó đoán được là bị làm sao nếu chỉ quan sát tình huống. Cách đây 3 năm, Phan Văn Đức đã đứt dây chằng gối phải, bây giờ cậu ấy lại một lần nữa dính chấn thương này”.

Nói về nguyên nhân khiến Phan Văn Đức bị đứt dây chằng dù không bị cầu thủ đối phương tấn công, ông Tuấn chỉ ra rằng có thể xuất phát từ yếu tố thể lực, mặt sân hoặc phát sinh từ chuyển động sinh học cơ thể (Biomechanic).

Ở tình huống này, Văn Đức dường như có một tích tắc lưỡng lự ở di chuyển kế tiếp, khiến đầu gối lắc vào trong nhưng hông lại xoay ngoài, khiến Q-Angle (góc giữa đùi và bánh chè) lớn đột ngột. 

rec00817-2048x1365-1680666721.jpg
Phan Văn Đức đứt dây chằng chéo trước dù không ai va chạm. (Ảnh: CAHN FC)

Lúc này mũi chân đã xoè ra ngoài, gót đã khoá thì gối không còn làm gì được nữa, chỉ có tiếp tục chịu lực. Nếu đây là một chiếc gối khoẻ thì có thể sẽ không nghiêm trọng đến vậy. Nhưng Văn Đức đã trải qua một lần đứt dây chằng chéo trước đúng ở đầu gối phải”, chuyên gia thể lực phân tích.

Trước đó, CLB CAHN cũng chính thức công bố tình trạng chấn thương của Phan Văn Đức, anh được chẩn đoán đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm trong độ I. 

Theo kế hoạch, tiền vệ sinh năm 1996 sẽ sang Singapore phẫu thuật vào ngày 11/4 tới, chi phí ca mổ dự kiến rơi vào khoảng 1 tỷ đồng do phía bảo hiểm ký kết với VPF và hỗ trợ từ CLB CAHN.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT