Quảng cáo

Vừa lên hạng, đội bóng Campuchia tuyên bố giải thể vì lý do trớ trêu

Thứ hai, 03/06/2024 11:44 AM (GMT+7)
A A+

CLB Prey Veng, đội vừa giành quyền thăng hạng ở mùa giải 2023/24 mới đây tuyên bố giải thể vì lý do tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 3/6, CLB Prey Veng, thành viên của Giải Ngoại hạng Campuchia (CPL) tuyên bố giải thể và không tham gia các giải bóng đá về vấn đề tài chính. Đáng chú ý, Prey Veng là một trong hai CLB được thăng hạng từ Giải VĐQG Campuchia 2 lên CPL mùa giải 2023/2024. Mùa này, Prey Veng đứng thứ 8/10 câu lạc bộ ở giải VĐQG.

Chia sẻ về quyết định này. Prey Veng viết trên trang chính thức: “Câu lạc bộ đã chọn ngừng tham gia các sự kiện bóng đá vì chúng tôi nhận thấy rằng nguồn tài chính không đủ để đáp ứng yêu cầu của chúng tôi. Với điều này, chúng tôi cũng yêu cầu loại bỏ tư cách thành viên khỏi Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) và giải thể câu lạc bộ kể từ bây giờ”, câu lạc bộ cho biết trong một tuyên bố chính thức.

82531-1717389781.jpg
CLB Prey Veng giải thể vì không đủ tài chính

Theo đó, việc đội bóng giải thể vì tài chính là câu chuyện không còn xa lạ ở Campuchia. Nếu không có đủ nguồn tài chính để tiếp tục hoạt động, câu lạc bộ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giải thể.

Sau khi thông tin được phát đi, NHM của CLB Prey Veng tỏ ra vô cùng buồn bã, đồng thời kêu gọi các nhà tài trợ cũng như những người khác có tài sản đáng kể giúp đỡ câu lạc bộ để câu lạc bộ có thể tái gia nhập giải đấu.

Trước đó trong một cuộc gặp gỡ giới truyền thông, ông Satoshi Saito, cựu Giám đốc điều hành của CPL cho biết giải bóng đá Campuchia đang gặp phải nhiều vấn đề, trong đó có việc không có tính cạnh tranh như các giải VĐQG ở các nước láng giềng như Việt Nam, Indonesia hay Thái Lan. Điều này khiến việc thu hút giới đầu tư trở nên khó khăn hơn nhiều.

Vị này cũng gợi ý phải thực hiện một số cải tiến để giải đấu CPL trở nên thú vị và hấp dẫn hơn trong mắt NHM bóng đá. Một trong số đó là tăng cường mức độ cạnh tranh, cơ sở hạ tầng và quảng bá giải đấu tới lượng khán giả lớn hơn.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT