Quảng cáo

VFF ký hợp tác quan trọng giữa SEA Games 32

Thứ hai, 15/05/2023 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch VFF mới đây đã ký hợp tác với LĐBĐ Qatar nhằm phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/5 vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn đã có cuộc gặp và làm việc với Chủ tịch LĐBĐ Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani tại Doha (Qatar).

Tại đây, hai vị lãnh đạo cao nhất của hai LĐBĐ quốc gia đã cùng nhau trao đổi các định hướng hợp tác phát triển trong giai đoạn tới và được cụ thể hóa bằng việc ký ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Qatar, trong đó tập trung ưu tiên cho các chương trình phát triển bóng đá trẻ.

 Trên thực tế, trong những năm qua, LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Qatar đã có nhiều cuộc gặp gỡ và trao đổi cấp cao, qua đó đã thống nhất định hướng về sự hợp tác toàn diện, cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của bóng đá.

z4334348434534-69221024e462ad16eab0ea4ac5749f23-1684106517.jpg
VFF hợp tác với LĐBĐ Qatar nhằm phát triển bóng đá trẻ

Tại đây, chủ tịch VFF cũng gửi lời cảm ơn đến Chủ tịch và BLĐ LĐBĐ Qatar trong nhiều năm qua đã luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các ĐTQG của Việt Nam sang tập huấn và thi đấu. Tháng 3 vừa qua, ĐT U22 Việt Nam đã được mời sang nước bạn tham dự giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 với sự góp mặt của nhiều đội tuyển trẻ hàng đầu châu Á. Đây chính là những trận đấu cọ xát quan trọng và cần thiết cho U22 Việt Nam.

Đồng quan điểm về sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá, trong bản ghi nhớ hợp tác phát triển bóng đá được ký kết, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn và Chủ tịch LĐBĐ Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani nhất trí sẽ ưu tiên cho các chương trình hợp tác, trao đổi và hỗ trợ về phát triển bóng đá trẻ.

Theo đó, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK U17 châu Á 2023, dự kiến giữa tháng 5 này ĐT U17 Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn và thi đấu giao hữu. Từ Qatar, đội tuyển U17 sẽ sang Nhật Bản tiếp tục tập huấn và sẽ có một số trận đấu tập nhằm hoàn thiện các vấn đề trước khi vào VCK U17 châu Á 2023.

Chủ tịch LĐBĐ Qatar Sheikh Hamad bin Khalifa bin Ahmed Al Thani khẳng định sẽ tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với ĐT U17 Việt Nam trong thời gian tập huấn tại Qatar, trong đó sẽ có trận đấu giao hữu chất lượng giữa ĐT U17 Việt Nam và ĐT U17 Qatar, giúp 2 đội tuyển trẻ có dịp cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào đấu trường U17 châu lục.

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm