Quảng cáo

U23 Việt Nam chính thức hội quân, giao hữu các đội hàng đầu châu Á

Thứ ba, 28/02/2023 13:56 PM (GMT+7)
A A+

41 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Philippe Troussier điền tên sẽ tập trung vào ngày 1/3 để chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn đầu tiên.

Chiều 27/2, ngay sau lễ ra mắt bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã công bố bản danh sách 41 cầu thủ U23 Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 32.

Từ ngày mai 1/3, 41 cầu thủ Việt Nam sẽ chính thức bước vào cuộc tập huấn ở giai đoạn đầu tiên. Theo thông tin, sau khi hội quân, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ đi kiểm tra sức khỏe trước khi bước vào guồng quay tập luyện, thi đấu nội bộ.

vff-1752-1677567313.jpg
Đội tuyển U23 Việt Nam tập trung đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier

Việc HLV Philippe Troussier đưa ra bản danh sách "thần tốc" là điều không mấy bất ngờ khi trước đây ông từng là người trực tiếp huấn luyện lứa cầu thủ U19 Việt Nam. Một số cái tên nổi bật trong bản danh sách của U23 Việt Nam có thể kể tới như Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Trần Xuân Thịnh, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Huỳnh Công Đến...

Bên cạnh đó là hàng loạt những gương mặt mới cũng được trao cơ hội và sẵn sàng bước tìm kiếm cơ hội ra sân chính thức dưới thời HLV mới.

Dù đặt mục tiêu chính ở World Cup 2026, HLV Philippe Troussier cho biết ông rất quan trọng tấm HCV SEA Games 32. Phát biểu trong buổi lễ nhận chức của mình, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Đối với tôi SEA Games hoàn toàn nằm trong lộ trình hướng tới World Cup 2026. Đối với tôi, tôi không phân tách riêng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam. Để hướng tới mục tiêu sau cùng này, tôi cần phải xây dựng 1 lứa cầu thủ chất lượng, bắt nguồn từ chính những cầu thủ trẻ hiện tại.

SEA Games là giải đấu chính thức đầu tiên của tôi dưới cương vị thuyền trưởng. Tôi đương nhiên mong muốn giành chiến thắng và mục tiêu sau cùng đương nhiên là tấm huy chương vàng. Tuy nhiên điều chúng ta cần quan tâm ngoài danh hiệu là lối chơi, là màn trình diễn của các cầu thủ".

Giải đấu đầu tiên mà chiến lược gia người Pháp làm việc cùng bóng đá Việt Nam chính là Doha Cup 2023 diễn ra trên đất UAE vào cuối tháng 3. ĐT U23 Việt Nam sẽ tập luyện để chuẩn bị cho chuyến hành quân này.

Cựu tiền vệ U23 Việt Nam giải nghệ ngày HLV Troussier tung danh sách dự SEA Games

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT