Quảng cáo

Tuyển Việt Nam được 'thưởng lớn' trước giải châu Á

Chủ nhật, 14/04/2024 18:19 PM (GMT+7)
A A+

ĐT futsal Việt Nam được AFC truyền 'doping' tinh thần cực mạnh trước VCK futsal châu Á.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 14/4, ĐT futsal Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan để tham dự VCK futsal châu Á 2024. Mục tiêu của thầy trò HLV Diego Giustozzi là hướng tới lần thứ 3 giành tấm vé dự World Cup futsal.

Mới đây, LĐBĐ châu Á cũng có bài nhận định sức mạnh của các đội bóng bảng A. AFC đánh giá cao ĐT Việt Nam: "ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng Diego Giustozzi, tham gia giải đấu với tư cách là đội đứng đầu bảng D ở vòng loại với lịch sử thi đấu ổn định, bao gồm cả việc lọt vào tứ kết năm 2022.

Với bảy lần tham dự trước đó, bao gồm cả vị trí thứ tư vào năm 2016, việc Việt Nam tiến vào vòng loại trực tiếp liên tục từ năm 2014 là bằng chứng cho sự hiện diện đáng gờm của họ trên đấu trường futsal châu Á" , LĐBĐ châu Á nhắc lại những dấu ấn đậm nét nhất của futsal Việt Nam.

IMG_9989
ĐT futsal Việt Nam được AFC đánh giá cao

Ở bảng A, đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam chính là chủ nhà Thái Lan. Đội bóng đến từ xứ Chùa Vàng đã tiệm cận trình độ thế giới nhiều năm trở lại đây. Theo đó, ngôi đầu bảng khó tuột khỏi tay đội bóng này. Để có được vé đi tiếp vào vòng trong, bắt buộc đội bóng của HLV Diego Giustozzi phải giành được chiến thắng trước hai đối thủ còn lại là Myanmar và Trung Quốc. Đây có lẽ không phải nhiệm vụ khó đối với toàn đội.

img-9990-1713093308.png
Lịch thi đấu của ĐT futsal Việt Nam

Ngoài Việt Nam, LĐBĐ châu Á cũng dành cho Myanmar và Trung Quốc sự khích lệ lớn trước thềm giải đấu diễn ra. Tờ này viết: "Myanmar sẽ tiếp cận giải đấu với khát vọng chuộc lỗi sau khi không thể giành được chiến thắng trong lần tham dự duy nhất trước đó. Dù kinh nghiệm còn hạn chế trên trường quốc tế nhưng Myanmar sẽ quyết tâm cải thiện và tạo ảnh hưởng trên trường quốc tế", "Còn Trung Quốc, sau khi bỏ lỡ giải đấu năm 2022, đội bóng Đông Á sẽ đặt mục tiêu thoát khỏi tình trạng bị loại khỏi vòng bảng từ sớm",   AFC nhận định về Myanmar và Trung Quốc.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT