Quảng cáo

Tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam xuất hiện trên trang chủ FIFA

Thứ năm, 08/06/2023 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Thùy Trang mới đây đã có bài phỏng vấn với FIFA trước thềm dự VCK World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

FIFA: Đầu tiên, bạn có thể mô tả niềm đam mê bóng đá của mình đến từ đâu không?

Tôi mê bóng đá từ nhỏ. Kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã chơi bóng đá với những cậu bé trong khu phố. Kể từ đó, tôi đam mê nó và tôi bắt đầu mơ ước được vào đội tuyển quốc gia.

FIFA: Bạn sẽ là thành viên của đội tuyển Việt Nam đầu tiên tham dự World Cup. Điều đó có ý nghĩa gì với bạn?

Tôi đã theo dõi rất nhiều đội tham dự World Cup trong những năm qua và mơ ước được tự mình tham gia. Tôi rất tự hào và rất vui vì chúng tôi đã vượt qua vòng loại. Tôi nghĩ điều này (thi đấu tại Australia & New Zealand 2023) sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi.

Tran-Thi-Thuy-Trang-1
Thùy Trang chia sẻ cảm xúc sau khi giành quyền vào chơi tại World Cup

FIFA: Việt Nam đã giành vé dự Australia & New Zealand 2023 bằng cách đánh bại Đài Bắc Trung Hoa trong trận play-off Cúp bóng đá nữ châu Á năm ngoái. Ở thời điểm đó, bạn có cảm giác gì?

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, cả đội vỡ òa trong sung sướng. Chúng tôi rất xúc động và hạnh phúc. Ban huấn luyện và toàn đội đã cùng nhau ăn mừng chiến thắng này. Chúng tôi đã vượt qua rất nhiều. Trước giải đấu, 20 trong số 23 cầu thủ đã nhiễm Covid. Rất khó khăn về mặt thể lực, nhưng toàn đội đã cố gắng hết sức trong các trận đấu, và chúng tôi đã làm được.

FIFA: Bạn có thể giải thích cảm giác khi trở thành đội trưởng của đội không?

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc trở thành đội trưởng ĐTQG trước đây, nhưng với sự tin tưởng của ban huấn luyện cũng như toàn đội, tôi đã được trao vai trò quan trọng này. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên cũng như toàn đội đã tin tưởng tôi. Đây là động lực để tôi cố gắng hơn nữa, cống hiến cho thành công của bóng đá Việt Nam.

Vietnam-captain-v2
Thùy Trang là một trong những trụ cột của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại

FIFA: Điều gì khiến HLV Mai Đức Chung có ảnh hưởng tích cực như vậy?

Trong các trận đấu và trong tập luyện, bác ấy rất nghiêm khắc nhưng cũng rất nhiệt tình. Ngoài sân cỏ, anh ấy rất quan tâm. Bác ấy là một người có đạo đức và phẩm chất tốt và là một huấn luyện viên tuyệt vời cho chúng tôi.

FIFA: Các bạn sẽ đối đầu với Mỹ, đương kim vô địch thế giới, trong trận mở màn World Cup. Bạn sẽ tiếp cận bài kiểm tra đó như thế nào?

Đối đầu với đội bóng lớn như Mỹ là thử thách rất lớn nhưng lại là cơ hội để bản thân tôi và toàn đội học hỏi kinh nghiệm. Họ rất mạnh về mặt thể chất. Chúng tôi phải biết vị trí của mình và chúng tôi sẽ có một chiến lược tốt để đối mặt với chúng, cả về phòng thủ và phản công.

FIFA: Cuối cùng, bạn tin vòng loại World Cup có thể giúp gì cho bóng đá nữ Việt Nam?

Đây hy vọng sẽ là nền tảng để bóng đá nữ Việt Nam phát triển hơn nữa. Các cầu thủ trẻ hiện nay đều đang đạt phong độ tốt, có kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt. Họ cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ và ban huấn luyện. Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ có nhiều lần bóng đá nữ Việt Nam có thể thi đấu tại World Cup. Điều này sẽ mang đến cho chúng tôi có cơ hội lớn hơn nữa để tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ.

Author Thethao247.vn Theo FIFA / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT