Quảng cáo

Tiền vệ Việt kiều trở thành một phần lịch sử của CLB châu Âu

Thứ tư, 04/09/2024 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Mạc Hồng Quân không giấu nổi niềm vui khi góp mặt trong 130 câu chuyện lịch sử của CLB AC Sparta Praha.

Nghe nội dung bài viết

Trên trang cá nhân mới đây, tiền vệ Mạc Hồng Quân chia sẻ niềm vui khi anh góp mặt trong những câu chuyện lịch sử của CLB AC Sparta Praha (Séc). Cụ thể, AC Sparta Praha đã cho ra mắt ấn phẩm kỉ niệm 130 năm thành lập CLB với 130 câu chuyện nổi bật. Đội bóng châu Âu theo đó đã dành ra 2 trang để kể câu chuyện của cầu thủ người Việt Nam.

Trong bài báo, câu lạc bộ viết về hành trình Mạc Hồng Quân cùng gia đình sang CH Séc định cư và con đường trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tại đây. Trong phần tự sự của mình, Mạc Hồng Quân cũng kể lại từ thời điểm anh gia nhập đội trẻ AC Sparta Praha đến khi trở về Việt Nam thi đấu từ năm 2013. Qua đây, tiền vệ sinh năm 1992 cũng muốn lan toả nền bóng đá tại CH Séc nói chung và CLB Sparta Praha nói riêng ở Việt Nam.

mac-hong-quan-4-1725422615.jpg
Mạc Hồng Quân xuất hiện trong ấn phẩm đặc biệt của CLB Sparta Praha (Ảnh: FBNV)

Chia sẻ trên trang cá nhân, Mạc Hồng Quân tự hào cho biết: “Vinh dự khi được là 1 phần nhỏ trong lịch sử hơn 130 năm của CLB AC Sparta Praha… Còn vinh dự hơn khi được chọn là 1 trong 130 câu chuyện gắn liền với lịch sử CLB”. Bài viết của anh nhanh chóng nhận được nhiều lượt yêu thích và lời chúc từ đồng nghiệp và người hâm mộ.

Mạc Hồng Quân có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Năm 2000, gia đình anh chuyển sang CH Séc sinh sống. Đây cũng là nơi Hồng Quân bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình. Anh được các chuyên gia của Sparta Praha phát hiện và chính thức gia nhập đội trẻ của CLB này. Sau những màn thể hiện ấn tượng ở đội trẻ, Mạc Hồng Quân được đôn lên thi đấu trong đội hình Sparta B ở giải hạng nhì CH Séc.

Năm 2013, Mạc Hồng Quân trở về Việt Nam thi đấu và thường xuyên xuất hiện trong màu áo ĐT Việt Nam, nhất là dưới thời HLV Toshiya Miura. Hiện tại, tiền vệ sinh năm 1992 đang thi đấu trong màu áo CLB Bình Định tại V-League.

Author Thethao247.vn HN / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm