Quảng cáo

Thầy cũ Công Phượng từ chức ngay trước VL World Cup

Thứ bảy, 01/06/2024 13:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jorn Andersen từ chức HLV trưởng ĐT Hồng Kông sát ngày đội đá vòng loại 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sát thềm hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại 2 World Cup 2026 diễn ra, HLV Jorn Andersen tuyên bố từ chức HLV trưởng ĐT Hồng Kông. Chia sẻ về quyết định này, chiến lược gia người Na Uy cho biết: 

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn, tôi quyết định đón nhận thử thách mới và từ chức huấn luyện viên trưởng của đội đại diện Hồng Kông, Trung Quốc. LĐBĐ Hồng Kông đã nỗ lực hết sức để giữ tôi ở vị trí hiện tại. Tôi đã được đề nghị một hợp đồng mới có thời hạn 3 năm đáp ứng mọi yêu cầu của tôi. Họ làm mọi thứ, họ đấu tranh mỗi ngày để cố gắng giữ tôi ở lại Hồng Kông và làm một công việc tuyệt vời", ông cho biết.

a13i0797-1717224949.jpg
 

Theo đó, lý do chiến lược gia rời đi là bởi ông đã nhận được lời mời hấp dẫn từ một CLB khác: “Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ không ngừng nghỉ mà tôi nhận được từ Liên đoàn bóng đá Hồng Kông và đó là lý do tại sao tôi nhiều lần từ chối những lời đề nghị hấp dẫn từ các câu lạc bộ và quốc gia khác. Tuy nhiên, gần đây tôi đã nhận được lời mời từ một câu lạc bộ bên ngoài, mang đến một cơ hội mà tôi không thể từ chối. Tôi vô cùng tiếc nuối khi phải chia tay Hồng Kông", HLV Jorn Adndersen giải thích.

HLV Andersen bắt đầu làm HLV trưởng ĐT Hồng Kông từ tháng 12/2021. Tại đây, ông giúp ĐT Hồng Kông lần đầu giành vé vào VCK Asian Cup sau 56 năm chờ đợi. Ngoài ra, ông cũng giúp đội vào đến trận bán kết Asiad 19 diễn ra ở Hàng Châu (Trung Quốc).

Chia sẻ thêm về những kỉ niệm đáng nhớ với ĐT Hồng Kông, HLV Andersen cho biết: “Hai năm rưỡi qua là một hành trình tuyệt vời. VCK Asian Cup cũng như Asiad là một trải nghiệm tuyệt vời và là điều không thể quên với bóng đá Hồng Kông và với tôi".

Về HLV Jorn Andersen, ông từng là thầy cũ của Công Phượng khi anh còn thi đấu trong màu áo CLB Incheon United (Hàn Quốc).

Như vậy, ở hai trận đấu sắp tới tại vòng loại 2 World Cup, Hồng Kông sẽ không có sự chỉ đạo của HLV Andersen. Ở bảng E, họ đang xếp cuối với 1 điểm và không còn cơ hội đi tiếp.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT