Quảng cáo

'Soi' đối thủ của U17 Việt Nam trước giải châu Á: Chờ tin vui từ HLV Roland

HN HN
Thứ bảy, 19/10/2024 07:40 AM (GMT+7)
A A+

ĐT U17 Việt Nam đang được đặt kỳ vọng rất lớn trong việc giành tấm vé vào chơi ở vòng chung kết U17 châu Á 2025 dù phải đối đầu với những đội bóng mạnh.

Bắt đầu từ ngày 23/10 tới đây, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ chính thức bước vào các trận đấu tại bảng I, khuôn khổ vòng loại U17 châu Á 2025. Đối thủ của thầy trò HLV Roland là ba đội U17 Kyrgyzstan, U17 Myanmar và U17 Yemen. 

Đối thủ đã "khởi động"

Theo đánh giá của LĐBĐ Việt Nam, đây là ba đối thủ mạnh và chắc chắn sẽ mang lại thử thách lớn cho U17 Việt Nam thông qua những lần đối đầu ở các cấp độ khác nhau. Hiện tại, cả ba đội Yemen, Myanmar và Kyrgyzstan đều đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng để hướng đến giải đấu trên sân Việt Trì.

Đội tuyển U17 Kyrgyzstan theo đó đã sớm có mặt ở Việt Nam để chuẩn bị cho trận mở màn gặp đội chủ nhà. Đáng chú ý, mới đây họ cũng thi đấu một trận giao hữu với đội U17 Hà Nội và nhận kết quả thua 2-3. Tuy nhiên ở trận này, đội trẻ Hà Nội còn đưa một số cầu thủ U19 vào sân và rất có thể, đối thủ đến từ Trung Á đã thi đấu giấu bài để bảo toàn chiến thuật.

Đối thủ của U17 Việt Nam  544259
ĐT U17 Kyrgyzstan thua 2-3 U17 Hà Nội (Ảnh: Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội)

Trong khi đó, các cầu thủ U17 Yemen đã sớm hội quân tập luyện cho giải đấu châu lục với 23 cầu thủ. Đội bóng Tây Á đã có trận giao hữu với đội U17 Oman và có trận hoà 1-1. Người đã ghi bàn cho Yemen là Ahmed Mahim. Theo đó, Yemen đang tập luyện vô cùng nghiêm túc. Đội trưởng của U17 Yemen, Samar Fadl cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực cải thiện thể lực và trình độ kỹ năng của các cầu thủ, đồng thời tập trung vào chiến thuật phù hợp cho từng trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng để vượt qua vòng bảng".

'Soi giò' đối thủ của U17 Việt Nam: Chờ đợi niềm vui từ thầy trò HLV Ro 544258
Ahmed Mahim ghi bàn cho U17 Yemen ở trận hoà Oman (Ảnh: LĐBĐ Yemen)

U17 Myanmar có lẽ là đối thủ "kín tiếng nhất" ở bảng I khi không cập nhật tình hình trước thềm giải đấu. Tuy nhiên cách đây không lâu, đội bóng Đông Nam Á cũng đã có hai trận giao hữu với ĐT U17 Qatar, nhận về một kết quả thắng và một kết quả thua. Đây chắc chắn sẽ là một ẩn số thú vị mà thầy trò HLV Roland cần giải mã. 

Thầy trò HLV Roland quyết mang lại niềm vui cho NHM Việt Nam

Đội tuyển U17 Việt Nam cũng đã có được sự chuẩn bị chu đáo cho giải đấu lần này trên sân nhà. Đội vừa có chuyến tập huấn ở Nhật Bản và có một số trận đấu tập với các đội bóng địa phương tại đây. 

Đội hình lần này của U17 Việt Nam chủ yếu vẫn là những cầu thủ thi đấu tại U16 Peace Cup 2024, nơi Việt Nam đánh bại Uzbekistan và Nhật Bản để giành ngôi vị Á quân. Những cái tên đáng chú ý bao gồm: Hồng Phong, Việt Long, Hoàng Khanh, Xuân Tín, Thăng Long, Quang Khôi, Thiên Phú hay Trần Gia Bảo...Đây đều nhà những gương mặt thi đấu tốt và tiếp tục là niềm hi vọng của HLV Roland.

Đối thủ của U17 Việt Nam  544260
U17 Việt Nam sẵn sàng xung trận (Ảnh: VFF)

Vòng loại U17 châu Á 2025 có sự tham dự của 42 đội và được chia thành 10 bảng để thi đấu, gồm 7 bảng có 4 đội và 3 bảng có 5 đội. 10 đội đứng nhất 10 bảng cùng với 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ tham dự VCK ở Ả Rập Xê Út trong năm sau.

Xem thêm