Quảng cáo

HLV trưởng HAGL được mời về làm Tổng thư ký của LĐBĐ Thái Lan

Chủ nhật, 12/03/2023 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Theo tờ Thairath, chuyên gia Piyapong Pew-on đang lên kế hoạch mời HLV Kiatisak về làm sếp lớn của FAT để đạt được mục tiêu dự World Cup 2026.

Mới đây, tờ Thairath (Thái Lan) đưa tin chuyên gia "The Tuk" Piyapong Pew-on đang có ý định phát triển bóng đá Thái Lan trong tương lai. Được biết, vị này đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sau khi chủ tịch Somyot rời ghế sau 2 nhiệm kỳ đương chức.

"Với mục tiêu đưa "Voi chiến" dự World Cup 2026 và có phương án muốn lôi kéo "HLV Zico" Kiatisak Senamuang làm Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Anh và Akira Nishino làm HLV trưởng", Thairath cho biết.

bau-duc-dong-y-cho-kiatisak-dan-dat-dt-viet-nam-205202-1678617693.jpg
HLV Kiatisak có thể về làm Tổng thư kí FAT

Lý giải điều này, ông Piyapong Pew-on cho biết: "Những người làm việc trong bộ máy của Thái Lan cần hiểu biết thực sự về bóng đá. Chúng ta hãy nhìn vào mô hình của cả Nhật Bản và Hàn Quốc, họ chỉ đưa những người hiểu biết về bóng đá về quản lý. Và trước cuộc bầu cử chủ tịch hiệp hội, sẽ có một cuộc tranh luận về chủ trương phát triển".

Đây là một tin tức không quá bất ngờ đối với NHM xứ chùa Vàng. Trước đó, bóng đá nước này cũng nhiều lần đánh tiếng muốn mời HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt "Bầy Voi chiến". Trong quá khứ, "Zico Thái" từng có thời hoàng kim với bóng đá Thái Lan. Chiến lược gia của HAGL từng giúp tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, 2016 cũng như giành quyền vào chơi tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Việc HLV Kiatisak quyết định rời đi được cho là do mâu thuẫn giữa ông và chủ tịch Somyot của FAT.

HLV Kiatisak hiện vẫn chưa có phản hồi về tin tức này. Hiện tại, ông đang đảm nhận vị trí HLV của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Ông đã sang Việt Nam làm việc từ năm 2020 và đã giúp cho đội bóng phố Núi thi đấu khởi sắc hơn hẳn dù chưa có được quá nhiều thành tựu. Tháng 11/2022, Zico Thái và HAGL đã ký vào bản gia hạn hợp đồng có thời hạn 2 năm.

NÓNG: HLV Philippe Troussier chốt đối thủ giao hữu 'cực chất' cho U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT