Quảng cáo

HLV Troussier nhận 'báo động đỏ' từ các tiền đạo ĐT Việt Nam

Thứ tư, 06/12/2023 20:34 PM (GMT+7)
A A+

Các học trò của HLV Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam không có được phong độ tốt ở V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 28/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2024 trên đất Qatar. Đây là giải đấu mà HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu rất cao, trước mắt là vượt qua vòng bảng. 

Dù vậy theo thống kê mới đây từ "Vua phá lưới V-League 2023/24", các chân sút của ĐT Việt Nam lại không cho thấy sự hiệu quả của mình. Cụ thể sau 4 vòng đấu, không có bất kỳ tiền đạo nào của đội bóng áo đỏ nằm trong top 10. Đáng chú ý, tiền đạo duy nhất có tên là Vũ Quang Nam (Hà Tĩnh) với 2 pha lập công. 

Các vị trí đầu tiên thuộc về Goncalves Silva Lucas Vinicius (Hải Phòng) và Rafaelson Bezerra Fernandes (Nam Định) với 5 bàn thắng được ghi. Xếp thứ 2 trên BXH vua phá lưới là những cái tên như Olaha Michael Onyedikachi, Tagueu Tadjo Diederrick Joel, Rimario Allando Gordon và Timite Cheick Aymar với cùng 3 bàn thắng.

2648c7a5c1e928b771f8-1701869717.jpg
Các tiền đạo Việt Nam vắng mặt trong BXH Vua phá lưới V-League

Những tiền đạo mà HLV Philippe Troussier thường xuyên triệu tập như Tuấn Hải, Văn Toàn hay cầu thủ trẻ Đình Bắc mới có được một pha lập công duy nhất tại V-League. Trong khi đó, trung phong số 1 Tiến Linh vẫn chưa có bàn thắng nào ở giải VĐQG Việt Nam. Mới đây, anh mới ghi được một bàn thắng vào lưới CLB TP. HCM ở Cúp Quốc gia. Tuấn Hải cũng có được một số bàn thắng tại AFC Champions League nhưng điều này vẫn chưa thể khiến HLV Troussier yên tâm.

Trước khi hội quân chuẩn bị cho Asian Cup, các cầu thủ sẽ thi đấu thêm 4 vòng nữa tại V-League. Đây sẽ là cơ hội để các chân sút thể hiện bản thân, từ đó cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của HLV Troussier. Thời gian vừa qua, chiến lược gia người Pháp cùng các trợ lý rất chăm dự khán đài các trận đấu để tìm ra những cái tên xứng đáng nhất.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT