Quảng cáo

HLV Troussier bất ngờ chọn ngôi sao Nhật Bản cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 20/03/2024 19:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đã có bài phỏng vấn trên báo Nhật và chỉ ra cầu thủ mà ông muốn có trong đội hình ĐT Việt Nam.

Mới đây, tờ Sportiva (Nhật Bản) đã đăng tải bài phỏng vấn với HLV Philippe Troussier. Khi được hỏi về cảm xúc sau Asian Cup 2024, chiến lược gia người Pháp cho biết:

"Tôi thất vọng vì chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng, thua cả ba trận. LĐBĐ Việt Nam vô cùng thất vọng khi không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người dân và giới truyền thông Việt Nam. Tuy nhiên, nhìn vào nội dung của cả ba trận đấu, tôi nghĩ các cầu thủ đã làm hết sức mình.

trous-1710937534.png
HLV Troussier chụp ảnh cùng phóng viên tờ Sportiva

Các cầu thủ đang dần hiểu được phong cách chơi mà tôi đã truyền cho họ và tôi tin tưởng rằng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển trong trung và dài hạn. Ngoài ra, chúng tôi còn có thể tích lũy được kinh nghiệm tuyệt vời khi thi đấu với đối thủ có trình độ cao hơn tại Asian Cup. Tôi nghĩ mình sẽ có thể vận dụng tốt kinh nghiệm đó ở vòng loại World Cup sắp tới".

Đáng chú ý, khi được hỏi nếu được đưa một cầu thủ Nhật Bản vào đội hình ĐTQG Việt Nam, ông thầy người Pháp đã chọn cái tên Takefusa Kubo.

“Tôi nghĩ Kubo là cầu thủ có thể thay đổi nền bóng đá Nhật Bản. Ở Kubo có mọi thứ mà bóng đá hiện đại cần có. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật tránh những áp lực mạnh, thông minh và có khả năng phán đoán tốt.

dlbeatsnoopcom-3000-u3dg0r2cwc-1710937617.jpg
HLV Troussier muốn có Takefusa Kubo cho ĐT Việt Nam

Bất chấp thể hình có phần hơi nhỏ nhưng cậu ấy có sức nổ lớn. Kubo cũng là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi ở mọi vị trí. Có thể có một hoặc hai tài năng khác ở Nhật Bản ở cùng đẳng cấp với cậu ấy. Tuy nhiên, tôi vẫn sẽ chọn Kubo. Cậu ấy có tố chất để trở thành thủ lĩnh bóng đá Nhật".

Hiện tại, HLV Philippe Troussier đang cùng ĐT Việt Nam có mặt tại Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại 2 World Cup vào ngày 21/3. Dù được dự báo sẽ phải đối đầu hàng loạt khó khăn nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn tự tin mang điểm trở về nhà.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT