Quảng cáo

Bị HLV Nam Định chê Quang Hải đá sai vị trí, HLV CAHN lên tiếng phản bác

Thứ bảy, 08/07/2023 04:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV Flavio Cruz cho rằng người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến "chưa nhìn rõ trận đấu".

Nghe nội dung bài viết

Tối 7/7, CLB Công an Hà Nội đã để thất bại trước CLB Nam Định với tỉ số 2-3 trên chấm phạt đền may rủi. Như vậy, thầy trò HLV Flavio Cruz đã tuột mất vé vào chơi tại tứ kết Cúp Quốc gia 2023.

Đáng chú ý, trên chấm phạt đền, Quang Hải, Văn Thanh là hai trong số những cầu thủ của CAHN sút trượt luân lưu. Quang Hải thực hiện cú sút ở lượt thứ 2 và không thắng được thủ thành Nam Định. 

Sau trận, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng Quang Hải đá chưa tốt do chưa đá ở vị trí đúng với sở trường. "CAHN chơi với sơ đồ 4-4-2 và Quang Hải chơi tiền vệ trung tâm trong khối sơ đồ này. Tôi cho rằng đây không phải vị trí sở trường của Quang Hải nên cậu ấy không phát huy được năng lực của mình".

Trước nhận xét kể trên, HLV Flavio Cruz phản biện và đứng ra bảo vệ học trò. Ông cho biết: "Trận này Quang Hải không đá tiền vệ trung tâm, cậu ấy chơi lùi hơn so với hai vị trí của tiền vệ tấn công và phòng ngự. Chắc hẳn ông ấy chưa nhìn rõ trận đấu.

Quang Hải đang chơi tốt lên qua từng trận. Như ở trận đấu gặp CLB Đà Nẵng, cậu ấy thi đấu xa cầu môn hơn và trận này Quang Hải đã thi đấu tốt hơn so với trận trước. Cậu ấy tích cực lùi về hỗ trợ kèm người và làm tốt nhiệm vụ chuyển trạng thái cho toàn đội. Tôi nghĩ rằng tất cả cầu thủ đều phải phấn đấu để có được vị trí chính thức chứ không riêng gì Quang Hải".

359223787-2039197626421732-3370351127644196531-n-1688766866.jpg
Quang Hải sút trượt penalty

Cá nhân chiến lược gia người Brazil cũng thừa nhận loạt sút 11m là thứ may rủi: "Thực ra loạt sút luân lưu luôn tiềm ẩn may rủi và nhiều cầu thủ đã từng thất bại trên chấm 11 m. Ngay cả Roberto Baggio cũng đã từng thất bại tại World Cup trên chấm đá phạt đền cơ mà. Các cầu thủ của tôi đã chuẩn bị tốt nhưng vận may ngoảnh mặt và chúng tôi đã thất bại".

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, hai đội bóng đã lộ rõ quyết tâm giành chiến thắng. Họ dâng cao tấn công nhưng không có bất kỳ bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Sang tới hiệp 2, đội khách bất ngờ vươn lên dẫn trước từ cú sút hiểm của Hendrio. CAHN sau đó cũng có được bàn gỡ hoà và nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy vậy, đội chủ sân Hàng Đẫy đã không tận dụng thành công.

Sau trận này, CAHN sẽ trở lại tập luyện để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V-League 2023 còn Nam Định sẽ chuẩn bị cho vòng tứ kết diễn ra từ ngày 10/7.

Author Thethao247.vn HN / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT