Quảng cáo

ĐT Việt Nam nhận tin buồn từ trung vệ số 1

Thứ tư, 21/02/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng ĐT Việt Nam tiếp tục dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại VL World Cup.

Ở vòng 9 V-League vừa qua, Quế Ngọc Hải được HLV Lê Huỳnh Đức tung vào sân ở 20 phút cuối trận Bình Dương vs Quảng Nam. Dù vậy, ngay sau khi trận đấu kết thúc, trung vệ đội trưởng ĐT Việt Nam có dấu hiệu tái phát chấn thương. Theo chẩn đoán, Quế Ngọc Hải sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian để theo dõi.

Theo đó, Hải "Quế" sẽ không thể tham dự trận đấu gặp Viettel vào ngày 23/2 tới đây. Anh sẽ di chuyển vào TPHCM để điều trị chấn thương trong vòng 1 tuần, sau đó trở lại CLB Becamex Bình Dương để các bác sĩ đánh giá thêm về mức độ chấn thương.

que-ngoc-hai-tai-phat-chan-thuong-khong-du-tran-gap-the-cong-viettel-207032-1708490785.jpg
Quế Ngọc Hải tái phát chấn thương (Ảnh: CLB)

Sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải trên hàng thủ là mất mát lớn đối với Bình Dương, nhất là khi V-League 2023/24 đang ở giai đoạn cam go. Kể từ khi tới thi đấu ở Bình Dương, cầu thủ quê Nghệ An thường xuyên gặp chấn thương và mới chỉ ra sân 4 trận. Trong đó, anh đá trọn 90 phút ở ba trận gặp Hà Nội, HAGL và Khánh Hoà. Ở trận gặp Quảng Nam vừa qua, anh thi đấu 20 phút.

Việc dính chấn thương cũng khiến khả năng thi đấu của Quế Ngọc Hải tại vòng loại 2 World Cup 2026 bị bỏ ngỏ. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ có hai trận gặp Indonesia vào ngày 21/3 và ngày 26/3. Đây đều là những cuộc đối đầu quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của cả hai đội bóng.

que-ngoc-hai-chi-thang-co-hoi-di-tiep-cua-dt-viet-nam-360287-1708490905.jpg
Quế Ngọc Hải thi đấu ấn tượng trận gặp ĐT Iraq

Trước đó, Hải Quế cũng bỏ lỡ Asian Cup 2023 do chấn thương. Sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải đã ảnh hưởng lớn đến kết quả của toàn đội ở giải, với 3 trận toàn thua. Bên cạnh đó, ở giải đấu này, ĐT Việt Nam cũng không có sự phục vụ của nhiều cái tên nổi bật khác như Hoàng Đức, Tiến Linh hay Văn Lâm...

Quế Ngọc Hải là cầu thủ mà HLV Philippe Troussier rất tin tưởng. Ở trận gặp Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup, Hải Quế đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng, dù không thể cùng đội có được điểm số ở những giây cuối cùng.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm