Quảng cáo

Đã rõ khả năng HLV Chu Đình Nghiêm dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 06/04/2024 05:19 AM (GMT+7)
A A+

HLV Chu Đình Nghiêm đã có những chia sẻ về vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tối 5/4, CLB Hải Phòng có trận cầu vô cùng mãn nhãn trước Thanh Hoá trên sân nhà. Cụ thể, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã giành được chiến thắng 2-0 nhờ công của Nguyễn Hữu Sơn và Bicou Bissainthe. Đội chủ nhà cũng là những người nắm thế chủ động và thi đấu hay hơn ở trận cầu này.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm dành lời khen cho học trò vì đã chơi tập trung, đúng đấu pháp: " May mắn là chúng tôi chơi tập trung, dứt điểm tốt cơ hội tạo ra và khóa chết được Rimario”.

Đáng chú ý, khi được hỏi về khả năng dẫn dắt ĐT Việt Nam trong tương lai, chiến lược gia khẳng định ông chưa nghĩ tới điều này vì cho rằng bản thân thiếu nhiều kinh nghiệm. Thay vào đó, ông Nghiêm có đưa ra một số gợi ý về tiêu chí của người kế nhiệm HLV Philippe Troussier ở ĐT Việt Nam: 

hinh-anh-2-1712355044.jpeg
HLV Chu Đình Nghiêm tư vấn vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam

“Theo tôi, đội tuyển cần xác định được triết lý thi đấu rồi mới tìm HLV phù hợp. Tôi nghĩ nên chọn người châu Á, có thể là Nhật Bản vì họ có triết lý xây dựng lối chơi theo tố chất con người có được và hợp với văn hóa Việt Nam”,

Trận thắng Thanh Hoá trên sân nhà ngày 5/4 là thắng lợi đầu tiên của đội bóng hoa phượng đỏ sau chuỗi 8 trận liên tiếp toàn hoà và thua. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận điều này:  "Chúng tôi đã có một quãng thời gian quá khó khăn, kém may mắn, sứt mẻ lực lượng nên tâm lý căng cứng”,  ông nói.

hinh-anh-1712354810.jpeg
Chiến thắng trước Thanh Hoá là điều cần thiết với Hải Phòng lúc này (Ảnh: CLB)

Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra khá thận trọng với chặng đường phía trước của đội: “ Trong 26 ngày, chúng tôi phải đá 7 trận. Rất mệt mỏi, nếu trận này không thắng thì rất khó khăn”. 

Chiến thắng giúp Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH với 19 điểm có được sau 15 trận. Sau vòng này, V-League sẽ tiếp tục tạm nghỉ để nhường chỗ cho U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á. Ở vòng đấu tiếp theo diễn ra vào đầu tháng 5, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp tục ở lại sân nhà để tiếp đón đối thủ TPHCM.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT