Quảng cáo

Chủ tịch PSSI chính thức lên tiếng sau phán quyết bi kịch của FIFA

Thứ năm, 30/03/2023 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã có những phát biểu chính thức xung quanh câu chuyện Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup.

Tối muộn 29/3, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức ra thông báo tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia. Trước đó một vài ngày, FIFA đã hủy lễ bốc thăm giải đấu diễn ra vào tháng 5 mà không đưa ra lý do cụ thể.

Điều này đồng nghĩa, U20 Indonesia sẽ không được tham dự U20 World Cup 2023 do không còn là nước chủ nhà. Đây là tin tức không vui đối với thầy trò HLV Shin Tae Yong bởi toàn đội đã chuẩn bị rất lâu, rất kỹ càng để hướng tới giải đấu này.

indonesia-u-19-dong-nam-a-2-2153-1680136631.png
Bóng đá Indonesia nhận tin không thể buồn hơn (Ảnh: Bola)

Ngay sau khi thông báo được đưa ra, tân Chủ tịch PSSI - ông Erick Thohir đã có một buổi họp báo trước truyền thông. Lãnh đạo đứng đầu liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) tỏ ra không thể buồn hơn. Ông nói: "Tôi đã thử làm tất cả những gì có thể. Tôi đã gặp gỡ chủ tịch FIFA Gianni Infantino và chuyển thư của Tổng thống Jokowi cho ông ấy. Tuy vậy, chúng ta phải chấp nhận quyết định của FIFA về việc hủy bỏ tổ chức sự kiện này. 

Indonesia là thành viên của FIFA. Vì vậy đối với các vấn đề bóng đá quốc tế nên chúng ta phải tuân thủ tất cả các quy định đã được đặt ra. Chúng ta phải mạnh mẽ. Tôi cũng yêu cầu tất cả những NHM bóng đá Indonesia hãy ngẩng cao đầu trước quyết định đầy khó khăn này của FIFA”, Chủ tịch PSSI nói tiếp.

Bên cạnh đó, tân chủ tịch PSSI cũng xốc tinh thần đội bóng cũng như NHM bóng đá xứ Vạn đảo: “Đây là lúc chúng ta phải chứng minh với FIFA rằng bóng đá nước nhà sẽ làm việc chăm chỉ hơn để thay đổi, hướng tới bóng đá trong sạch”.

Sau khi bị tước quyền đăng cai, Indonesia sẽ còn đứng trước nguy cơ bị trừng phạt lớn từ FIFA. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi cũng như uy tín của bóng đá xứ Vạn đảo.

Nước chủ nhà U20 World Cup 2023 thay thế Indonesia sẽ sớm được công bố. Theo nguồn tin từ một trang của Indonesia, Peru có thể sẽ thay Indonesia hoàn thành sứ mệnh này. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT