Quảng cáo

Báo Trung Quốc yêu cầu đội nhà 'phục hận' ĐT Việt Nam

Thứ hai, 09/10/2023 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc rất hào hứng chờ đợi cuộc so tài giữa đội nhà và ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 10/10, ĐT Việt Nam sẽ có màn đối đầu với ĐT Trung Quốc trong chuỗi ngày FIFA Days tháng 10. Đây là lần đầu tiên hai đội gặp lại nhau kể từ sau trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Báo chí Trung Quốc rất nóng lòng chờ đợi cuộc so tài lần này. Đất nước xứ tỉ dân mong muốn đội nhà sẽ có chiến thắng trước Việt Nam để trả lại "mối thù" ngày mùng 1 Tết. Tờ Sina nhắc lại thành tích đối đầu trong quá khứ giữa hai đội và mong Wu Lei và đồng đội sẽ đánh bại Việt Nam:

"Trong 60 năm qua, đội tuyển bóng đá quốc gia đã thi đấu xuất sắc trước đội tuyển Việt Nam, nhiều lần giành chiến thắng cách biệt, những tỷ số như 6-1, 4-0. Vì vậy, trận thua 1-3 trước đối thủ trong ngày mùng 1 Tết cũng khiến nhiều người hâm mộ cho rằng đó chỉ là tai nạn, xét cho cùng thì bóng đá đầy rẫy những thăng trầm.

truc-tiep-viet-nam-2-0-trung-quoc-tien-linh-lap-cong-108623-1696818195.jpg
Hồ Tấn Tài ghi bàn thắng trận gặp Trung Quốc

Nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu thêm 5 trận nữa, có lẽ Việt Nam sẽ không thể ghi được tỷ số 3-1. Chưa kể, ĐTQG đã chào đón sự có mặt của những ngôi sao như Wu Lei, Wei Shihao... Tất cả đều háo hức hoàn tất cuộc trả thù Việt Nam trên sân nhà", Sina viết.

Về phía ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Philippe Troussier đã đặt chân tới Trung Quốc và có buổi tập đầu tiên. Dù vậy, ĐT Việt Nam phải dừng buổi tập giữa chừng do mưa lớn. Theo kế hoạch, ngày 9/10, toàn đội sẽ có thêm buổi tập làm quen trên SVĐ Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà. Trước buổi tập, HLV Philippe Troussier và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu. Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc diễn ra vào lúc 18h35 ngày 10/10.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm