Quảng cáo

Báo Thái phản ứng bất ngờ về ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier

Thứ hai, 20/11/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Báo Thái Lan Siam Sports bày tỏ sự thích thú với sự thay đổi nhân sự của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ Siam Sports đã bày tỏ sự bất ngờ với cách dùng người của HLV Philippe Troussier. Sau trận đấu với ĐT Philippines, nhật báo thể thaoThái Lan có bài viết với tiêu đề: "Đã đến lúc thay đổi hình ảnh! HLV Troussier thay thế cầu thủ nòng cốt của tuyển Việt Nam thời Park Hang Seo".

Phía bên dưới bài viết, Siam Sports phân tích: "Trong danh sách 11 cầu thủ đá chính của của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng Philippines 2-0 là cầu thủ trước đây từng tập luyện với HLV Philippe Troussier ở đội trẻ dưới 19 tuổi, nay đã chuyển sang đội U23. Đã có 6 cầu thủ trẻ đã được trao cơ hội thi đấu ở trận này, trong đó có 3 cầu thủ ra sân trong đội hình chính và 3 cầu thủ vào sân thay người. Đây là sự thay đổi chóng mặt so với thời của HLV Park Hang Seo".

4f757861-ec45-4f0b-a5a0-ad0dce9505dc-1700470558.jpg
Báo Thái Lan ấn tượng với cách dùng người của HLV Troussier (Ảnh: Siam Sports)

Ba cầu thủ ra sân trong đội hình chính của ĐT Việt Nam là Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài và Nguyễn Thái Sơn. Đáng chú ý trong hiệp 2, HLV Troussier tung Đình Bắc vào sân và cầu thủ này đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 cho đoàn quân áo đỏ:

"Những cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam có thể không lớn tuổi, nhưng HLV Troussier đang muốn xây dựng đội bóng với nhiều cầu thủ trẻ hơn. Cách làm của HLV người Pháp đã mang lại hiệu quả, khi tiền đạo mới 19 tuổi, cao 1m80 là Nguyễn Đình Bắc đã có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines”, Siam Sports bày tỏ sự ấn tượng với cách dùng người của HLV Troussier.

Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Iraq diễn ra, HLV Troussier cũng khẳng định ông ưa thích lối chơi tấn công. Chiến lược gia người Pháp cho biết: "Chơi tấn công giúp ĐT Việt Nam chủ động hơn và khiến đối phương phải đuổi theo mình. Tôi mong các cầu thủ tin tưởng hơn vào triết lí của tôi và quan trọng hơn là tin tưởng vào khả năng của bản thân họ. Có như vậy, Việt Nam mới có thể thi đấu sòng phẳng với các đội hàng đầu châu Á".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq diễn ra vào lúc 19h00 ngày 21/11 trên SVĐ Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn HN / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT