Quảng cáo

World Cup 2022: Vấn đề ‘nhức nhối’ với các tuyển thủ quốc gia

Thứ năm, 25/08/2022 15:32 PM (GMT+7)

Các cầu thủ bóng đá ở đội tuyển quốc gia được dự báo sẽ phải đối mặt với phí ‘cắt cổ’ về thuê chỗ ở cho gia đình để xem World Cup tại Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Các cầu thủ đội tuyển quốc gia tham dự World Cup năm nay tại Qatar đang được cho là phải đối mặt với hóa đơn ‘cắt cổ’ lên tới 300.000 bảng Anh (hơn 8 tỷ tiền VNĐ) để có thể đảm bảo chỗ ở cho gia đình họ lưu trú để xem World Cup.

Hiện tại, ở Quatar chỗ ở cho thuê rất hạn chế, vì giá cả tăng vọt khi các chủ cơ sở muốn kiếm thêm tiền từ giải đấu.

world cup 2022
Vấn đề cư trú tại Qatar cho World Cup sắp tới đang khiến các tuyển thủ quốc gia đau đầu. Ảnh: Internet.

Được dự đoán sẽ có khoảng 1,5 triệu người sẽ đổ về Qatar xem World Cup vào cuối năm nay, diện tích đất nước nước chỉ bằng vùng Yorkshire của Vương quốc Anh.

Báo cáo đầu năm cho thấy, tại Quatar chỉ có 175.000 phòng khách sạn và căn hộ có sẵn cho khách, con số được cho sẽ không đáp ứng đủ được số lượng khách đổ về để xem World Cup năm nay.

Trong một danh mục bất động sản được Sportsmail xem và chuyển cho gia đình của một cầu thủ quốc tế nổi tiếng hàng đầu, du khách được cung cấp một biệt thự sáu phòng ngủ trên The Pearl - một trong những khu vực độc nhất của Qatar.

SVD Qatar
Chính phủ Qatar đang tìm một số biện pháp để có thêm nơi cư trú cho du khách đến xem World Cup. Ảnh: Internet.

Chỗ ở sang trọng cung cấp cho khách lối đi thẳng ra biển và có thể cho thuê để xem World Cup. Nơi nghỉ này có hồ bơi riêng, được trang bị đầy đủ tiện nghi và cách các nhà hàng, cửa hàng và các cơ sở giải trí một đoạn đường ngắn.

Tuy nhiên, giá thuê không được niêm yết ở đó, mà phải liên hệ trực tiếp để biết thêm thông tin, đây được cho là bước đi để các chủ sở hữu có thể ép giá kiếm thêm tiền.

Và mức giá được báo sau đó, khiến một số cầu thủ choáng váng với mức giá được báo, nhưng cũng ngoại trừ vẫn sẽ phải chi ra mức tiền đó để đảm bảo chỗ lưu trú cho gia đình trong giải đấu sắp diễn ra như thế này.

qatar worldcup
Với một số cầu thủ có mức lương không cao sẽ rất khó đưa gia đình đến dự World Cup cùng. Ảnh: Internet.

Với một số cầu thủ nổi tiếng có thể sẽ lo được mức giá này so với mức lương của họ, nhưng một số cầu thủ có mức lương thấp để đáp ứng điều kiện này và muốn gia đình tới xem thi đấu, thì đây là một điều vô cùng khó.

Chính phủ Qatar cũng đã đưa ra một số cách như mở các khu cắm trại sang trọng tạm thời tại sa mạc hay thỏa thuận với công ty du lịch thuê những chiếc du thuyền làm khách sạn làm thời cho du khách.

Bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản 'điên rồ' xuất hiện?

Nóng: Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021/22 bị rò rỉ, xuất hiện nhiều cái tên bất ngờ

Adidas ra mắt quả bóng World Cup 2022 mới. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT