Quảng cáo

Thua đau Arsenal, HLV Conte 'lật lọng' đổ mọi tội lỗi lên trọng tài và VAR

Chủ nhật, 02/10/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Thua tâm phục khẩu phục trước Arsenal song HLV Antonio Conte khẳng định Tottenham không xứng đáng nhận về một thất bại.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận derby London tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, Arsenal đã dễ dàng đả bại Tottenham để duy trì ngôi vị số 1 trên BXH Ngoại hạng Anh với thắng lợi nhẹ nhàng với tỷ số 3-1.

Arsenal bước vào trận derby Bắc London thứ 192 trong lịch sử với đối thủ truyền kiếp Tottenham Hotspur với phong độ và tinh thần đạt đỉnh sau khi ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 18 điểm sau 7 vòng đấu.

Thua đau Arsenal, HLV Conte 'lật lọng' đổ mọi tội lỗi lên trọng tài và VAR 195937
Antonio Conte đã có những tính toán sai lầm trong trận đấu ngày hôm nay. Ảnh: Internet

Bằng tinh thần cao ngút trời đó, Arsenal nhanh chóng thiết lập thế dẫn bàn nhờ siêu phẩm của Partey. Mặc dù Tottenham có bàn gỡ bất ngờ do công của Kane trên chấm phạt đền song đó là tất cả những gì đoàn quân của Conte có thể làm được. Arsenal dễ dàng giành 3 điểm nhờ công của Jesus và Xhaka trong hiệp 2 để tiếp tục thống trị trên ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh. 

Sau trận, HLV Antonio thể hiện sự bất mãn với công tác trọng tài trong trận đấu vừa rồi, đặc biệt là tình huống Anthony Taylor truất quyền thi đấu của Emerson Royal sau pha phạm lỗi bằng gầm giày với Martinelli.

Thua đau Arsenal, HLV Conte 'lật lọng' đổ mọi tội lỗi lên trọng tài và VAR 195938
Jesus tiếp tục chói sáng với bàn thắng thứ 6 trong màu áo Arsenal tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

"Ở Anh, luôn luôn có sự không nhất quán trong các tình huống khác nhau. Đôi khi bạn thấy những tình huống có thể là thẻ đỏ, hoặc thẻ vàng hoặc là không có thẻ. Họ cần phải làm việc nhiều để cải thiện khâu này.

Ở Italia, trọng tài của chúng tôi họp vào mỗi thứ Năm, làm việc với video để cải thiện trình độ chuyên môn. Tôi chẳng biết ở Anh có thế không nhưng tôi nghĩ họ nên làm thế để cải thiện chuyên môn cầm còi. Đẳng cấp ở đây rất cao và VAR cũng cần phải ở đẳng cấp cao. Vì lý do này, mọi phần của việc đưa ra quyết định cần phải đạt đỉnh cao."

Thua đau Arsenal, HLV Conte 'lật lọng' đổ mọi tội lỗi lên trọng tài và VAR 195939
Thất bại trước Arsenal khiến Tottenham có nguy cơ bị nhóm bám đuổi thu hẹp khoảng cách và bị Arsenal bỏ xa trên BXH. Ảnh: Internet

Conte cũng thừa nhận tấm thẻ đỏ mà trọng tài rút ra cho Emerson Royal đã giết chết trận đấu:

"Họ ghi được bàn thắng thứ ba và mọi thứ rất khó khăn. Tấm thẻ đỏ đã kết liễu trận đấu. Không phải vì chúng tôi chỉ còn 10 người mà bởi vì Arsenal là đội bóng tấn công rất nhiệt. Chúng tôi cần 4 đến 5 phút để thay người. Giai đoạn đó rất khó để chúng tôi phòng ngự."

Thất bại trước Arsenal bộc lộ điểm yếu của Tottenham, rõ ràng Conte cùng các học trò không đủ bản lĩnh ở những thời điểm then chốt. Do đó cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ nằm ngoài tầm với của Tottenham.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất hôm nay 2/10

MU thay thế Ronaldo, Ten Hag rục rịch đón 'sát thủ' mới

Conte đã tạo ra một cuộc cách mạng ở Tottenham. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT