Quảng cáo

XÁC NHẬN: Messi đứng số một thế giới với đẳng cấp không thể chối cãi

Thứ bảy, 16/03/2024 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Ủy viên MLS cho biết áo đấu của Messi là 'bán chạy nhất trên tất cả các môn thể thao'.

Nội dung chính

Messi đã tạo ra làn sóng chấn động khắp bóng đá thế giới, khi anh chuyển từ Paris Saint-Germain sang Inter Miami theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 7 năm ngoái. Bất chấp cơ hội gia nhập Ả Rập Saudi với số tiền lớn và sự trở lại đầy cảm xúc với Barcelona.

Điều đó không có nghĩa là chủ nhân của 8 Quả bóng Vàng không được khen thưởng xứng đáng tại thương hiệu nhượng quyền do David Beckham hậu thuẫn. Theo đó, Messi sẽ kiếm được 150 triệu USD trong 2 năm rưỡi hợp đồng - nhưng giá trị đích thực mà anh mang lại là rất nhiều cho các nhà đầu tư.

Kể từ khi Messi đến MLS, Inter Miami đã lấp đầy sân vận động Chase có sức chứa 21.550 chỗ ngồi, trong khi số lượng đăng ký MLS Season Pass đã tăng gần 2.000% chỉ sau một đêm khi có thông tin Messi ký hợp đồng với CLB vùng Florida. Đặc biệt, áo đấu của nhà vô địch World Cup 2022 cũng cháy hàng.

Ủy viên MLS Don Garber nói với The Athletic: "Adidas sẽ sớm thông báo rằng áo đấu của Lionel Messi là số một của họ trong bất kỳ môn thể thao nào."

XÁC NHẬN: Messi đứng số một thế giới với đẳng cấp không thể chối cãi 423116
Messi đã và đang tạo ra ảnh hưởng cực lớn tại MLS (Ảnh: GETTY).

Messi xứng đáng với số tiền bỏ ra

Hiệu suất trên sân của Messi cho đến nay vẫn được duy trì. Thủ quân Argentina đã dẫn dắt Inter Miami tới chức vô địch Leagues Cup hồi tháng 8 năm ngoái và mặc dù CLB đã bỏ lỡ Vòng Play Offs MLS nhưng họ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng tổng thể trong mùa giải năm nay.

Messi đã có 16 bàn thắng và 7 đường kiến ​​tạo sau 19 trận trên mọi đấu trường cho đến nay, với tỷ lệ ghi bàn trực tiếp cứ sau 66 phút anh thi đấu và vẫn được định giá 28,3 triệu Euro theo thuật toán nội bộ của FootballTransfers, dù anh đã 36 tuổi.

Một tỷ lệ đáng kể trong thu nhập nói trên của Messi đến từ hợp đồng 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD mà MLS ký với Apple vào năm 2023.

Garber tiếp tục: "Thỏa thuận với Apple mang lại cho chúng tôi nền tảng để có thể tận dụng, thông qua công nghệ, trên một thị trường quốc tế đang phát triển có sự quan tâm đến một số đội của chúng tôi và một số người chơi của chúng tôi".

Messi có thể đã đến Inter Miami cùng với các đồng đội cũ của Barcelona là Luis Suarez, Sergio Busquets và Jordi Alba, nhưng rõ ràng El Pulga mới là động lực thúc đẩy thành công trong tương lai của MLS.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT