Quảng cáo

Rời xa MU, De Gea tiếp tục tỏa sáng rực rỡ

Thứ hai, 23/09/2024 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Vào đêm ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam), David de Gea đã có màn trình diễn xuất sắc, góp phần giúp Fiorentina lội ngược dòng trước Lazio với tỷ số 2-1 tại vòng 5 Serie A mùa giải 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Fiorentina bước vào mùa giải mới với phong độ không ổn định khi chỉ giành được 3 trận hòa và 1 trận thua trong 4 vòng đấu đầu tiên. Điều này khiến việc Lazio áp đảo ngay trên sân nhà của Fiorentina trở nên dễ hiểu. Tuy nhiên, nhờ màn trình diễn xuất sắc của thủ môn David de Gea, "The Viola" đã giành được 3 điểm quý giá.

Cựu thủ thành Manchester United đã có tới 5 pha cản phá xuất sắc, 2 lần đấm bóng an toàn và 2 pha cứu thua quan trọng trong vòng cấm. Khả năng kiểm soát bóng bằng chân của De Gea cũng rất ấn tượng, với tỷ lệ chuyền ngắn chính xác tuyệt đối 100% (21/21) và chuyền dài đạt 83% (5/6). SofaScore đã chấm cho De Gea điểm số cao nhất trận đấu, 9 điểm.

Rời xa MU, De Gea tiếp tục tỏa sáng rực rỡ 532023
De Gea tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Fiorentina (Ảnh: Getty).

Sự vững vàng của De Gea trong khung thành đã khiến các chân sút Lazio gặp khó khăn và dần mất tinh thần. Dù kiểm soát bóng tới 54% và tung ra 20 cú sút, đội khách chỉ có thể một lần đánh bại được thủ môn người Tây Ban Nha.

Nhờ sự xuất sắc của De Gea, Fiorentina đã không phải nhận thêm bàn thua. Thậm chí, đội bóng còn lội ngược dòng ngoạn mục. Ở các phút 49 và 90, Fiorentina được trọng tài trao 2 quả phạt đền. Albert Gudmundsson đã tận dụng thành công cả hai cơ hội từ chấm 11m, giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1.

Chiến thắng này giúp Fiorentina tạm thời vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Serie A mùa giải 2024/25 với 6 điểm sau 5 trận. Trong khi đó, David de Gea tiếp tục khẳng định khả năng cản phá đáng nể của mình, dù đã hơn một năm không tham gia thi đấu ở cấp độ chuyên nghiệp.

Rời xa MU, De Gea tiếp tục tỏa sáng rực rỡ 532026
Pha cứu thua xuất sắc của De Gea (Ảnh: Getty).

Vào mùa hè năm 2024, De Gea đã ký hợp đồng với Fiorentina, thời hạn một năm và có điều khoản gia hạn thêm một năm nữa. Mức lương mà anh nhận được tại đội bóng Ý là khoảng 3 triệu euro mỗi năm.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm