Quảng cáo

Vinicius Jr xứng đáng giành Quả bóng vàng 2024?

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ hai, 28/10/2024 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Vinicius Jr xứng đáng được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh sau một mùa giải đại thành công tại Real Madrid.

Từ các chuyên gia đến huấn luyện viên, nhiều người đã cho rằng Vinicius Jr xứng đáng giành được giải thưởng danh giá nhất trong làng bóng đá: Quả bóng Vàng. Tiền đạo này đã tạo dấu ấn với màn trình diễn ấn tượng trước Borussia Dortmund, điều này càng giúp anh vượt trội hơn so với các đối thủ trong cuộc đua giành giải thưởng.

Vinicius Jr xứng đáng giành Quả bóng vàng 2024? 548561
Vinicius Jr đã có một mùa giải thi đấu bùng nổ trong màu áo Real Madrid (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, không thể hoàn toàn lập luận rằng anh xứng đáng nhận giải thưởng này, bởi vì Vinicius đã thi đấu không thành công với đội tuyển Brazil tại Copa America 2024. Nếu anh dẫn dắt đội bóng đến danh hiệu thì có lẽ anh đã tự tin 100% sẽ mang giải thưởng về nhà.

Bất chấp điều đó, Vinicius vẫn là ứng cử viên hàng đầu để giành giải thưởng, và tại sao lại như vậy? Hai đối thủ khác của anh, Jude Bellingham và Rodri, cũng trong cuộc đua này. Bellingham đã có một mùa giải xuất sắc năm ngoái, khi anh giành chức vô địch Champions League cùng Real và dẫn dắt đội tuyển Anh vào chung kết UEFA Euro 2024.

Ngược lại, Rodri, cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, đã giúp Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2024 và đưa Manchester City đến chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp, với những thống kê ấn tượng: chín bàn thắng và 14 pha kiến tạo trong 50 trận đấu cho đội bóng ở Premier League, điều này chắc chắn là rất ngoạn mục cho một tiền vệ phòng ngự.

Tuy nhiên, nhiều người khẳng định rằng Vinicius xứng đáng với giải thưởng cao quý hơn cả, và lý do là gì? Hãy cùng xem xét lý do tại sao cầu thủ Brazil này nên được trao tặng danh hiệu này.

Tại sao Vinicius Jr xứng đáng giành Quả bóng vàng 2024

Cú hat-trick của tiền đạo Real Madrid trong hiệp hai ở trận thắng ngược trước Borussia Dortmund tại Champions League 2024/25, đã chứng minh tại sao anh là ứng cử viên vượt trội nhất để giành giải thưởng cá nhân danh giá nhất trong làng bóng đá.

Vinícius càng khẳng định vị thế của mình như một cầu thủ xuất sắc trong những trận đấu lớn, với những màn trình diễn ấn tượng tại Champions League gần đây. Khởi đầu mùa giải của anh chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến quyết định của những người bỏ phiếu. Nếu điều đó cần thiết phải cân nhắc.

Màn trình diễn tổng thể của Vinicius trong mùa giải trước thật sự xuất sắc. Anh đứng thứ sáu trong số tất cả cầu thủ tại La Liga với 20 lần tham gia vào bàn thắng (15 bàn, 5 kiến tạo), mặc dù đã phải nghỉ thi đấu gần nửa mùa giải vì chấn thương.Không ai khác chơi ít hơn 1.900 phút mà lại có hơn 15 lần tham gia vào bàn thắng như Vini.

Tuy nhiên, điều khiến anh nổi bật nhất là khả năng cầm bóng, đặc biệt là những đóng góp đáng kể sau khi cầm bóng.

Vinícius vượt trội hơn hẳn so với các cầu thủ khác về số lần cầm bóng dẫn đến một pha đi bóng thành công mỗi 90 phút (4,9), nhưng anh cũng nằm trong top ba cầu thủ về số lần cầm bóng dẫn đến bàn thắng (0,2), kiến tạo (0,2) và dứt điểm (1,5) mỗi 90 phút.

Tiền đạo người Brazil đã duy trì phong độ xuất sắc trong mùa giải này, xếp trong số những cầu thủ hàng đầu tại La Liga về số lần cầm bóng, dẫn đầu giải về số lần cầm bóng dẫn đến dứt điểm (12), và đứng thứ ba về chỉ số xG từ những pha cầm bóng dẫn đến một cú dứt điểm hoặc cơ hội (2,6). Các mối lo ngại về chấn thương chưa ảnh hưởng đến anh.

Vinicius Jr xứng đáng giành Quả bóng vàng 2024? 548560
Vinicius Jr hoàn toàn vượt trội so với những ứng viên khác trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2024 (Ảnh: GOAL).

Vinícius tiếp tục gặt hái thành công từ mùa giải trước, ghi năm bàn và có bốn pha kiến tạo trong mười trận La Liga mùa này. Phong độ hiện tại của anh rất đúng thời điểm cho thông báo về Quả bóng Vàng, khi Vini đã ghi sáu bàn và có ba pha kiến tạo trong bảy trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sẽ khó có thể khẳng định rằng Vinícius đã dẫn dắt Madrid đến vinh quang ở mùa giải trước, nhưng cũng không hoàn toàn sai.

Tuy nhiên, anh xứng đáng giành giải thưởng này vì sự ổn định cũng như những đóng góp đáng kể cho những khoảnh khắc đáng nhớ trong mùa giải trước.

Xem thêm