Quảng cáo

Man City sẽ đánh mất 11 điểm khi thiếu vắng Rodri

Thứ ba, 24/09/2024 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đang nhắm đến mục tiêu vô địch Premier League, đặc biệt khi Man City được cho là sẽ mất tới 11 điểm do sự vắng mặt của Rodri vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Theo thống kê từ Opta, Man City chỉ thua 11% số trận có sự góp mặt của Rodri kể từ khi anh gia nhập câu lạc bộ vào năm 2018.

Nhờ có Rodri trên sân, Man City đạt trung bình 2,36 điểm mỗi trận. Tuy nhiên, khi thiếu vắng tiền vệ này, tỷ lệ thất bại của đội bóng tăng lên 24%, và số điểm trung bình mỗi trận giảm xuống chỉ còn 2,04.

Dựa trên những thống kê trên, tờ Standard đã ước tính rằng Man City sẽ kết thúc mùa giải với 80 điểm. Lần gần nhất một đội bóng vô địch Premier League với số điểm này là Manchester United trong mùa giải 2010/11. Standard cũng dự đoán rằng nếu Man City mất đi 11 điểm, Arsenal sẽ có cơ hội vượt qua và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Vắng Rodri, Man City sẽ đánh mất 11 điểm 532774
Man City được cho là sẽ mất 11 điểm khi thiếu vắng Rodri (Ảnh: Getty).

Tiền vệ người Tây Ban Nha đã rời sân trong tình trạng tập tễnh sau trận hòa 2-2 tại Etihad. Theo thông tin mới nhất, Rodri có khả năng phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải vì chấn thương đứt dây chằng chéo trước. Hiện tại, Man City vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức về việc liệu ngôi sao Tây Ban Nha, nhà vô địch Euro, có gặp phải chấn thương nghiêm trọng này hay không.

Hiện tại, anh đang có mặt ở Barcelona để gặp gỡ một chuyên gia, người sẽ đưa ra tư vấn về phương pháp điều trị cũng như quá trình hồi phục. Nếu Rodri không thể trở lại trong phần còn lại của mùa giải, theo dự đoán từ một siêu máy tính, Arsenal có thể sẽ chiếm ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vương.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu về chấn thương, huấn luyện viên Pep Guardiola của Man City cho biết: “Rodri là một người đàn ông mạnh mẽ! "Anh ấy rời sân trong hành động này vì cảm thấy điều gì đó. Nếu không, Rodri vẫn ở lại đó."

"Rodri là một chàng trai hay nói, có sự hiện diện… Anh ấy là tiền vệ trụ hay nhất thế giới, một ứng cử viên tiềm năng cho giải Ballon d'Or, tôi rất muốn điều đó. Anh ấy rất quan trọng. Nhưng chấn thương đã xảy ra."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm