Quảng cáo

UEFA gây phẫn nộ khi đổi bản nhạc huyền thoại Champions League

Thứ sáu, 30/08/2024 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tạo ra một làn sóng tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội khi giới thiệu bản nhạc nền mới dành cho mùa giải Champions League 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

UEFA thay đổi bản nhạc Champions League

Quyết định này trùng hợp với việc UEFA công bố một loạt thay đổi quan trọng cho giải đấu, trong đó có việc bãi bỏ vòng bảng truyền thống. Tuy nhiên, sự chú ý lớn nhất lại đổ dồn vào thay đổi về bản nhạc nền quen thuộc.

Bài hát, được xem như "quốc ca" của Champions League, lấy cảm hứng từ tác phẩm "Zadok the Priest" của George Frideric Handel, đã trở thành biểu tượng của giải đấu này kể từ năm 1992. "Bản nhạc Cúp C1" đã đồng hành cùng những khoảnh khắc lịch sử của bóng đá châu Âu và được lòng rất nhiều người hâm mộ.

Trong đoạn quảng bá mới, UEFA đã đưa vào sử dụng một bản nhạc nền mới với phần giọng hát khác, dù giai điệu chính vẫn giữ lại sự tương đồng với bài hát gốc. Điều này đã khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng, cho rằng phiên bản mới không thể so sánh được với sự tinh tế của bản gốc.

UEFA gây phẫn nộ khi đổi bản nhạc huyền thoại Champions League 520618
Buffon bốc thăm, trong khi Ronaldo ấn nút xác định các cặp đấu tại Cúp C1 2024/25 (Ảnh: TNT).

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng và thắc mắc về lý do UEFA lại quyết định thay đổi một yếu tố đã trở thành biểu tượng của giải đấu. Một số người thậm chí còn nghi ngờ đây chỉ là một chiêu trò.

Sự thay đổi trong nhạc nền của Champions League đã cho thấy rằng ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể dẫn đến những phản ứng mạnh mẽ từ người hâm mộ, minh chứng cho tầm quan trọng của các yếu tố truyền thống và biểu tượng trong bóng đá.

Thay đổi thể thức khiến nhiều người rối não

UEFA đã đưa ra hàng loạt thay đổi liên quan đến Champions League mùa giải 2024/25. Điều này rõ ràng sẽ khiến nhiều người cảm thấy bỡ ngỡ và khó chịu.

Bắt đầu từ mùa giải này, các đội sẽ không còn được chia vào các bảng khác nhau. Thay vào đó, 36 đội sẽ thi đấu với nhau theo thể thức league trong vòng bảng. UEFA sẽ chia 36 đội tham dự vòng bảng thành bốn nhóm hạt giống, dựa trên hệ số xếp hạng của từng đội.

UEFA gây phẫn nộ khi đổi bản nhạc huyền thoại Champions League 520619
Kết quả bốc thăm Cúp C1 2024/25 (Ảnh: UEFA).

Khi một đội được rút từ nhóm hạt giống đầu tiên, máy tính sẽ ngay lập tức xác định tám đối thủ tiềm năng. Hai điều kiện được đặt ra là các đội cùng quốc gia sẽ không thi đấu với nhau và một đội chỉ có thể gặp tối đa hai đối thủ đến từ cùng một quốc gia.

Với định dạng mới này, số trận đấu tại vòng bảng sẽ tăng từ 96 lên 144 trận, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều trận cầu hấp dẫn hơn khi các đội trong cùng nhóm cũng sẽ đối đầu. Do đó, vòng bảng sẽ có hai lượt trận kéo dài đến tháng 1 năm 2025.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm