Quảng cáo

Southampton 'ăn đẫm tiền' khi trở lại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 27/05/2024 00:06 AM (GMT+7)
A A+

Southampton tái xuất Ngoại hạng Anh sau khi đánh bại Leeds 1-0, qua đó nhận được số tiền thăng hạng khổng lồ.

Nghe nội dung bài viết

Tối 26/5 (giờ Việt Nam), Southampton xuất sắc vượt qua Leeds với tỷ số 1-0, qua đó trở thành đội bóng Championship cuối cùng giành vé thăng hạng lên Ngoại hạng Anh 2024/25. 

Southampton 'ăn đẫm tiền' khi trở lại Ngoại hạng Anh 469731
Southampton chính thức thắng hạng Premier League 2024/25 (Ảnh/nguồn: Getty).

Đáng chú ý, việc The Saints tái xuất giải đấu hàng đầu bóng đá Anh đã giúp đội bóng này nhận một khoản tiền cực lớn.

Đây không phải là số tiền nhận được trực tiếp từ việc giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua, mà đó là từ những lợi ích trong tương lai mà Southampton sẽ nhận được đã khiến đây trở thành 'trận cầu đắt giá nhất trong bóng đá'.

Trước cuộc đọ sức vào năm 2020 giữa các đối thủ tương lai ở Premier League là Fulham và Brentford, nhà phân tích tài chính thể thao Deloitte đã đưa ra những con số.

Theo đó, việc thăng hạng sẽ đồng nghĩa với việc tăng doanh thu ít nhất 135 triệu Bảng trong ba mùa giải tiếp theo cho câu lạc bộ chiến thắng trận Play-off.

Con số đó có thể tăng lên 265 triệu Bảng trong vòng 5 năm nếu câu lạc bộ tránh được việc xuống hạng trong mùa giải đầu tiên tại Premier League.

Điều đó vẫn xảy ra vào năm 2024 và việc Southampton giành chiến thắng trận Play-off trước Leeds - đồng nghĩa với một sự thúc đẩy tài chính khổng lồ cho câu lạc bộ này. Phần lớn số tiền đó sẽ đến từ truyền hình và các khoản thanh toán thương mại khi thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Southampton 'ăn đẫm tiền' khi trở lại Ngoại hạng Anh 469732
Southampton nhận số tiền khổng lồ sau khi trở lại Ngoại hạng Anh (Ảnh/nguồn: Getty).

Mỗi câu lạc bộ nhận được khoản thanh toán bằng nhau từ các thỏa thuận phát sóng trong nước, mang về số tiền khổng lồ 31 triệu Bảng chỉ khi tham gia giải đấu hàng đầu nước Anh.

Đội bóng thành công cũng có khả năng nhận được khoảng 60 triệu bảng từ các thỏa thuận quốc tế cũng như 1,2 triệu Bảng cho mỗi trận đấu được chiếu trực tiếp trên TV.

Southampton đã xuống hạng ở Premier League mùa trước và họ vẫn được thưởng hơn 100 triệu Bảng. Vì vậy, đoàn quân của Russell Martin sẽ nhận được số tiền khổng lồ có thể lên đến 265 triệu Bảng sau khi thăng hạng Ngoại hạng Anh 2023/24.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT