Quảng cáo

Sao trẻ Arsenal đập tan kỷ lục 61 năm tại Cúp Liên đoàn Anh

Thứ năm, 26/09/2024 05:21 AM (GMT+7)
A A+

Jack Porter đã tạo nên lịch sử Carabao Cup khi trở thành thủ môn trẻ nhất từng chơi ở giải đấu này.

Nghe nội dung bài viết

Thủ môn của Arsenal được chọn bắt chính trong chiến thắng 5-1 trước Bolton ở vòng 3 Carabao Cup khi mới chỉ 16 tuổi 72 ngày. Porter đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 61 năm trước đó do Martin Townsend nắm giữ, người đã ra sân cho Fulham ở tuổi 17, ba tháng và mười ngày trong chiến thắng 5-3 trước Colchester United vào tháng 9 năm 1963.

Sao trẻ Arsenal đập tan kỷ lục 61 năm tại Cúp Liên đoàn Anh 533434
Porter đã tạo nên lịch sử League Cup sau khi ra sân thi đấu cho Arsenal (Ảnh: Getty).

Một cuộc khủng hoảng nhỏ ở vị trí thủ môn đã khiến ngôi sao của Hale End được trao cơ hội bất ngờ cho đội một.

Mikel Arteta không muốn mạo hiểm với thủ môn số 1 David Raya, người được nhìn thấy đang tập tễnh với băng bó quanh chân phải sau trận hòa 2-2 gần đây với Manchester City.

Thủ môn dự bị Neto - cầu thủ được cho mượn từ Bournemouth, hiện đang bị ràng buộc khả năng ra sân sau khi thi đấu cho Cherries trong trận thua trước West Ham ở vòng trước.

Trong khi đó, sự lựa chọn thứ ba của mùa giải trước Karl Hein đang được cho mượn tại câu lạc bộ Tây Ban Nha - Real Valladolid, trong khi tân binh mùa hè Tommy Setford - cầu thủ chuyển đến từ Ajax với giá 840.000 Bảng Anh hiện đang bị chấn thương.

Điều này giúp Porter, người ngồi dự bị trong trận hòa Champions League tuần trước với Atalanta, có trận ra mắt đội một. Nhờ đó, anh đã trở thành thủ môn trẻ nhất của League Cup trong lịch sử 64 năm của giải đấu này.

Sao trẻ Arsenal đập tan kỷ lục 61 năm tại Cúp Liên đoàn Anh 533435
Porter được hưởng lợi từ cuộc khủng hoảng chấn thương nhỏ của Arsenal trong khung thành (Ảnh: Getty).

Thật không thể tin được, Porter đã phá vỡ kỷ lục này sớm hơn 12 tháng. Nhưng mặc dù còn nhỏ tuổi, Porter chỉ đứng thứ 15 trong danh sách những cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử League Cup.

Tiền vệ Harvey Elliott của Liverpool đứng đầu danh sách khi mới chỉ 15 tuổi, năm tháng và 21 ngày khi anh ra sân cho Fulham trong chiến thắng 3-1 trên sân khách trước Millwall vào năm 2018.

Trong khi đó, Jude Bellingham đứng ở vị trí thứ 11, khi ngôi sao cũ của Birmingham mới 16 tuổi, một tháng và tám ngày khi anh chơi trong trận thua 0-3 của đội trước Portsmouth vào tháng 8 năm 2019.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm