Quảng cáo

Salah ghi danh vào sử sách Ngoại hạng Anh với kỷ lục khủng

Thứ bảy, 17/08/2024 21:31 PM (GMT+7)
A A+

Mohamed Salah lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh với bàn thắng và pha kiến ​​tạo trong trận mở màn trước Ipswich Town.

Với pha lập công vào lưới Ipswich Town, chân sút người Ai Cập đã lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Premier League. Theo đó, Salah đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi được 9 bàn thắng trong trận mở màn. Anh cũng là cầu thủ có nhiều pha tham gia vào bàn thắng nhất với 14 lần, trong trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Salah lập kỷ lục khủng trận mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25 514782
Salah ghi danh vào lịch sử Premier League khi có nhiều bàn thắng nhất trong các trận mở màn của giải đấu (Ảnh: Getty).

Đáng chú ý, từ khi gia nhập Liverpool, Salah luôn tạo dấu ấn trong trận đấu mở màn Premier League, dù là ghi bàn hay kiến tạo. Trong 7 mùa giải liên tiếp khoác áo đội bóng từ năm 2017, không lần nào anh vắng mặt trên bảng thống kê ở ngày khai màn của giải đấu. Salah đã chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ ổn định nhất của The Kop ngay từ những bước đầu tiên của mùa giải mới.

Mặc dù đã bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp, Salah vẫn giữ vai trò then chốt tại Liverpool, trở thành tâm điểm của CLB. Nhiều người từng nghĩ rằng ngôi sao người Ai Cập sẽ rời Anfield vào mùa Hè 2024, nhưng thật may mắn điều đó đã không xảy ra.

Liverpool đã có ngày ra quân thuận lợi tại Ngoại hạng Anh 2024/25, sau khi dễ dàng đánh bại tân binh Ipswich Town với tỷ số 2-0.

Salah đã giúp Diogo Jota phá vỡ thế bế tắc ở phút thứ 60 với một pha kiến ​​tạo, trước khi nhân đôi cách biệt cho Liverpool bằng một bàn thắng chỉ 5 phút sau đó.

Salah lập kỷ lục khủng trận mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25 514783
Liverpool có khởi đầu thuận lợi tại Ngoại hạng Anh 2024/25 (Ảnh: Getty).

Sau khi mở màn mùa giải mới bằng một chiến thắng, CLB vùng Merseyside sẽ chạm trán với Brentford trong trận đấu đầu tiên tại Anfield, thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh 2024/25 vào ngày 25 tháng 8.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm