Quảng cáo

Man City và năm 2023 lịch sử: Bản lĩnh, cảm xúc và vĩ đại

Thứ năm, 08/02/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã có một năm 2023 đại thành công với cú ăn 3 lịch sử, qua đó tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ đối với người hâm mộ.

HLV Pep Guardiola và Manchester City giành cú ăn ba lịch sử, trong đó có chức vô địch Champions League đầu tiên ở mùa giải 2022/23.

Ở mặt trận quốc nội, The Citizens đã giành được chức vô địch Premier League vào ngày 20 tháng 5 sau khi Nottingham Forest đánh bại Arsenal với tỷ số 1-0. Vào ngày 3/6, Man City tiếp tục giành thêm FA Cup sau khi đánh bại Man United 2-1 trong trận chung kết tại SVĐ Wembley.

Ở châu Âu, họ chỉ lọt vào trận chung kết Champions League thứ hai trong lịch sử sau khi đánh bại Real Madrid với tỷ số chung cuộc 5-1 ở bán kết. Và bàn thắng ấn định chiến thắng của Rodri trước Inter Milan trong trận chung kết vào ngày 10 tháng 6 đã giúp họ giành được cú ăn ba lịch sử.

Nhìn lại cú ăn 3 lịch sử của Man City trong năm 2023 377412
Man City giành cú ăn 3 lịch sử trong năm 2023. Ảnh: GETTY.

Đã có rất nhiều áp lực đè lên Pep Guardiola vì HLV người Tây Ban Nha trước đó đã không thể giành được danh hiệu hàng đầu châu Âu cùng Man City. Tiền đạo ngôi sao Erling Haaland cũng khẳng định được đẳng cấp khi giành chức vô địch Champions League cùng CLB.

Nhân dịp năm 2023 chuẩn bị kết thúc, hãy cùng nhìn lại chi tiết cú ăn 3 vĩ đại của Manchester City:

Chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 đầy cảm xúc của Man City

Man City có khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đầy bất ổn khi vướng vào những lùm xùm vi phạm luật công bằng tài chính và sự nổi loạn trong phòng thay đồ của Joao Cancelo, những tưởng The Citizens sẽ gục ngã trước cơn khủng hoảng, nhưng với sách lược đỉnh cao của HLV Pep Guardiola, Man City đã trở lại ấn tượng ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Bất chấp việc không có hậu vệ đẳng cấp Cancelo trong đội hình, Man City vẫn có bước chuyển mình mang tính lịch sử với dấu ấn chiến thuật đậm nét của Pep Guardiola.

Ông thầy người Tây Ban Nha chuyển từ sơ đồ 4-3-3 sang 3-5-1-1 với John Stones được đẩy lên cao trong vai trò tiền vệ phòng ngự bên cạnh Rodri. Đây có thể là thay đổi mang tính bước ngoặt dẫn đến thành công của Man City ở giai đoạn 2 của mùa giải. Đội chủ sân Etihad với sự gắn kết trong lối chơi đã đánh bại hầu hết các đối thủ đáng gờm như: Liverpool, Arsenal, Bayern Munich, Real Madrid... 

Thành quả của chuỗi phong độ ấn tượng trong giai đoạn 2 của mùa giải đã giúp Man City vượt qua Arsenal để lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 3 liên tiếp. Họ kết thúc mùa giải với 89 điểm, hơn Pháo thủ 4 điểm.

Nhìn lại cú ăn 3 lịch sử của Man City trong năm 2023 377411
Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh một cách đầy kịch tính. Ảnh: GETTY.

Khẳng định sức mạnh và bản lĩnh tại FA Cup

Manchester City bắt đầu hành trình FA Cup ở vòng thứ ba, đối đầu với Chelsea trong một trận đấu đầy hứng khởi và họ đã giành chiến thắng với tỷ số ấn tượng 4-0. Màn trình diễn vượt trội này tạo tiền đề cho những cuộc chạm trán trong tương lai của thầy trò Pep Guardiola.

Ở vòng 4, Manchester City gặp Arsenal trong một cuộc đụng độ rất được mong đợi. Trận đấu diễn ra chặt chẽ và Man City đã vượt qua đối thủ với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để đảm bảo suất đi tiếp.

Vòng thứ năm đưa Manchester City đối đầu với Bristol City. Và Man City đã thể hiện sự vượt trội của mình khi giành chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 3-0.

Tiến vào tứ kết, Manchester City chạm trán Burnley. Trận đấu đã thể hiện sức mạnh tấn công của Man City khi họ hạ gục đối thủ một cách tàn nhẫn với chiến thắng đậm đà 6-0.

Với mỗi chiến thắng, sự tự tin của Manchester City tăng cao và ở bán kết, họ phải đối mặt với Sheffield United đầy quyết tâm. Tuy nhiên, đội hình chất lượng của Manchester City một lần nữa lại tỏa sáng khi họ giành chiến thắng thuyết phục 3-0 để giành một suất vào trận chung kết được nhiều người mong đợi với đối thủ cùng thành phố Man United.

Tiến vào chung kết với phong độ cao chót vót, Man City đã vượt qua đối thủ Manchester United với tỷ số 2-1 trên sân Wembley hôm 3/6. Ilkay Gundogan ghi bàn chỉ sau 12 giây, và mặc dù Bruno Fernandes gỡ hòa bằng một quả phạt đền nhưng Gundogan lại ghi bàn trong hiệp hai để ấn định chiến thắng.

Nhìn lại cú ăn 3 lịch sử của Man City trong năm 2023 377413
Man City đánh bại MU trong trận chung kết FA Cup 2022/23. Ảnh: GETTY.

Chức vô địch Champions League lần đầu tiên và hòa thành cú ăn 3 vĩ đại

Manchester City được xếp cùng với Borussia Dortmund, Sevilla và Copenhagen ở bảng G và được đánh giá cao nhất để đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng. Đúng như dự đoán, đó chính xác là những gì đã diễn ra khi đoàn quân của Pep Guardiola giành ngôi nhất bảng với thành tích bất bại, trong đó có 4 trận thắng và 2 trận hòa (trên sân của Dortmund và Copenhagen). Họ chỉ thủng lưới 2 lần (trên sân nhà trước Dortmund và Sevilla) đồng thời ghi 14 bàn để giành quyền vào vòng loại trực tiếp.

Manchester City thực sự đã khẳng định mình là ứng cử viên vô địch Champions League sau khi đè bẹp RB Leipzig ở vòng 16. Ở trận lượt đi, RB Leipzig đã có một màn trình diễn đáng nể và phần lớn đã hạn chế được sức mạnh tấn công của Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola không thể tạo cho mình lợi thế và chỉ giành được trận hòa 1-1.

Tuy nhiên, trận lượt về hóa ra lại là màn trình diễn của Erling Haaland khi anh ghi 5 bàn trong trận đấu và trở thành cầu thủ thứ ba sau Lionel Messi và Luiz Adriano ghi 5 bàn trong một trận đấu Cúp C1. Gundogan và De Bruyne cũng có tên trong bảng tỷ số khi đội chủ sân Etihad giành chiến thắng với tỷ số 7-0 và tổng tỷ số 1-8 để lọt vào tứ kết.

Tưởng chừng như gặp Bayern Munich ở tứ kết sẽ là thử thách lớn cho Man City nhưng hóa ra đây lại là chiến thắng một chiều nhất có thể của CLB nước Anh. Hùm Xám hành quân đến Etihad trong trận lượt đi và dễ dàng bị hạ gục với tỷ số 3-0.

Trận lượt về là một trận đấu đẳng cấp về phòng ngự khi tuyến sau của Man City gồm Akanji, Stones và Dias đã khiến Bayern thất vọng trong phần lớn thời gian của trận đấu ở Munich. Trong khi đó, Erling Haaland ghi bàn ở phút 57 để tạo lợi thế dẫn trước 4 bàn trước khi Kimmich gỡ hòa cho Bayern ở cuối trận, và Man City đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 để đi tiếp vào vòng bán kết.

Nhìn lại cú ăn 3 lịch sử của Man City trong năm 2023 377419
Hành trình vô địch Cúp C1 của Man City chứa nhiều gian nan. Ảnh: GETTY.

Tiến vào bán kết, Man City gặp lại đối thủ đã đánh bại họ ở bán kết mùa giải 2021/22 đó là Real Madrid. Tương tự như trận lượt về ở Munich, Man City đã phòng ngự tốt và hạn chế sức mạnh tấn công của Los Blancos. Hai đội cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trước trận lượt về.

Trong trận lượt về tại Etihad, Manchester City đã có màn trình diễn hoàn hảo nhất dưới thời Pep Guardiola, khiến Real Madrid hoàn toàn bất lực và giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Bernardo Silva ghi hai bàn trong hiệp một, và hai bàn thắng nữa của Akanji và Alvarez đã giúp họ tiến đến trận chung kết và mang lại niềm hân hoan cho tất cả người hâm mộ Man City.

Man City đối đầu Inter Milan trong trận chung kết Champions League vào ngày 10 tháng 6, đoàn quân hùng mạnh của Pep Guardiola đã không mắc một sai lầm nào để giành chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công trong hiệp hai của Rodri, qua đó hoàn tất cú ăn 3 lịch sử của đội bóng.

Cú hat-trick vô địch Premier League của Pep Guardiola (Nguồn: DUGOUT).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT