Quảng cáo

Ngã ngũ vụ HLV Scaloni chia tay Argentina: Messi đóng vai trò chính

Thứ sáu, 22/03/2024 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi ảnh hưởng đến mọi thứ tại ĐT Argentina, kể cả tương lai của HLV Lionel Scaloni.

Sau chức vô địch World Cup tại Qatar 2022, HLV Argentina bắt đầu đặt câu hỏi rằng liệu hành trình của mình tại đội bóng xứ Tango đã hoàn thành hay chưa. Scaloni đã đạt được mục tiêu cuối cùng, sau khi lên ngôi vô địch Copa America và Finalissima, đồng thời suy nghĩ xem liệu đã đến lúc phải ra đi hay chưa.

Sau tất cả, chiến lược gia 45 tuổi đã quyết định tiếp tục gắn bó với La Albiceleste, với việc thủ quân Lionel Messi chính là một trong những lý do chính để Scaloni đưa ra quyết định này.

Tiết lộ cách bản thân quyết định ở lại ĐT Argentina và tác động của Messi trong đó, Scaloni nói: "Tôi đã nói chuyện với Messi và các cầu thủ khác. Tôi chia sẻ cho Messi vì anh ấy là đội trưởng, vì những gì anh ấy đại diện. Đó là ngày mà mọi người đều nói tôi sẽ đi. Messi đã tiếp đón tôi rất tốt và luôn ủng hộ tôi."

"Tôi đã nói chuyện với những cầu thủ khác, với Angel Di Maria, với Lautaro Martinez và nhiều cầu thủ mà tôi tin rằng mình phải nói chuyện. Họ là những người tôi rất an tâm, rất yêu quý. Nicolas Otamendi, Rodrigo De Paul...những cầu thủ đã gắn bó với chúng tôi từ ngày đầu tiên và đã cho toàn đội rất nhiều. Tôi cần phải nói và đưa ra ý kiến ​​của mình với họ."

Ngã ngũ vụ HLV Scaloni chia tay Argentina: Messi là nguồn cơn chính 427517
Messi có tác động đến việc HLV Scaloni quyết định ở lại ĐT Argentina (Ảnh: GETTY).

Hợp đồng của Scaloni với Argentina hiện có thời hạn đến World Cup 2026, nhưng HLV sinh năm 1978 nói thêm về việc xem xét khả năng ra đi:

"Chúng tôi cần chậm lại một chút, đó là một năm khó khăn ngoài chiến thắng, nơi có nhiều chuyện đã xảy ra. Có một số vấn đề cá nhân mà chúng tôi phải suy nghĩ và từ đó đưa ra quyết định. Chúng tôi đã gặp những người mà chúng tôi nghĩ rằng mình phải nói chuyện, chúng tôi đã thảo luận về những mối quan tâm của mình và điều quan trọng nhất là biết rằng tất cả toàn đội đều mạnh mẽ để tiếp tục. Bạn không bao giờ biết thời hạn, tôi tiếp tục và thế là xong."

ĐT Argentina đang chuẩn bị cho một cơ hội khác để giành vinh quang Copa America tại Hoa Kỳ vào mùa hè này. 

Đoàn quân của Scaloni đang hội quân tại Mỹ để chuẩn bị tham gia các trận giao hữu với El Salvador và Costa Rica trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vào tháng 3. Trong khi đó, Messi sẽ không góp mặt trong 2 trận đấu tới do chưa bình phục chấn thương.

Monterrey đánh bại Cincinnati, đối đầu Inter Miami của Messi (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm