Quảng cáo

Muối mặt trước MU, Southampton cán mốc 400 trận thua ở Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 14/09/2024 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Khởi đầu mùa giải đáng thất vọng của Southampton tiếp tục với thất bại 0-3 trước Manchester United. Điều này khiến họ tạo ra lịch sử không mong muốn tại Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Các bàn thắng của Matthijs de Ligt và Marcus Rashford giúp Quỷ đỏ giành quyền kiểm soát trước khi thẻ đỏ của Jack Stephens mang về 3 điểm cho Erik ten Hag, với việc họ có thêm bàn thắng muộn của Alejandro Garnacho.

Thất bại này có nghĩa là sau 4 trận đã đấu, Southampton vẫn chưa giành được một điểm nào khi trở lại Premier League. Đây cũng là trận thua thứ 400 của họ tại giải đấu hàng đầu nước Anh, và The Saints hiện là câu lạc bộ thứ năm làm được điều này trong lịch sử giải đấu.

Muối mặt trước MU, Southampton cán mốc 400 trận thua ở Ngoại hạng Anh 527838
Southampton cán mốc trận thua thứ 400 tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, đội bóng của Russell Martin đã làm được điều đó trong ít trận đấu hơn bất kỳ đội nào khác (chỉ trong 928 trận đấu).

Để so sánh, West Ham đạt con số đáng buồn đó sau 976 trận, Aston Villa sau 1.072 trận, Newcastle sau 1.090 lần ra quân và Everton sau 1.128 lần đụng độ.

Ngoài ra, Southampton đã trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League thua cả 4 trận mở màn trong 3 mùa giải khác nhau. Trước đó, The Saints đã đạt đến điều này vào các mùa giải 1998/99 và 2012/13, trong đó mùa giải 2012/13 là lần cuối cùng họ được thăng hạng.

Southampton vẫn nằm trong 3 đội cuối bảng của Premier League và sẽ phải cạnh tranh với hai đội bóng cũng đang có nguy cơ xuống hạng là Everton và Ipswich Town.

Muối mặt trước MU, Southampton cán mốc 400 trận thua ở Ngoại hạng Anh 527839
Southampton hiện đã thua cả bốn trận đấu tại Premier League mùa này (Ảnh: Getty).

HLV Russell Martin biết rằng thất bại sẽ chỉ làm tăng thêm áp lực xung quanh tương lai của ông ở CLB bờ biển phía nam nước Anh. Ông đã phải chịu nhiều chỉ trích vì quyết định triển khai bóng từ tuyến dưới mặc dù khả năng thực hiện điều đó của các trung vệ của ông có vẻ hạn chế.

Tuy nhiên, HLV của The Saints khẳng định ông không cảm thấy áp lực trước trận thua trước Manchester United.

Ông nói: "Nó không hề quá sức chút nào - đó là công việc. Tôi cũng không thích điều đó, nhưng điều này không phải là vấn đề, nó không làm tôi choáng ngợp chút nào. Đó chỉ là một phần của công việc. Mùa giải trước cũng vậy."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm