Quảng cáo

MU chạm đáy thất vọng tại kỷ nguyên Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 21/08/2024 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Những cầu thủ của Manchester United lập kỷ lục không mong muốn tại Premier League, khi Arsenal và Man City gần như lấp đầy toàn bộ Đội hình tiêu biểu của PFA.

Sau một mùa giải đầy rẫy những kỷ lục không mong muốn khiến Man United chỉ về đích ở vị trí thứ 8, Quỷ đỏ lại có thêm một nỗi thất vọng nữa. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Man United trải qua hai mùa giải liên tiếp mà không có cầu thủ nào lọt vào Đội hình tiêu biểu của năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bầu chọn.

Trong khi đội bóng áo đỏ thành Manchester đã sa sút kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, nhiều cầu thủ vẫn thường xuyên lọt vào Đội hình tiêu biểu của năm.

Tất nhiên, đã có nhiều năm không có cầu thủ nào của Man United góp mặt trong đội hình toàn sao này, nhưng điều đó chưa bao giờ xảy ra trong 2 mùa giải liên tiếp.

MU lập kỷ lục không mong muốn tại kỷ nguyên Ngoại hạng Anh 516101
Man United trải qua hai mùa giải liên tiếp mà không có cầu thủ nào trong Đội hình tiêu biểu của năm (Ảnh: Getty).

Cristiano Ronaldo - người trở lại lần thứ hai vào năm 2021, là cầu thủ cuối cùng của CLB chủ sân Old Trafford góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất, thuộc mùa giải 2021/22.

Trong khi đó, Bruno Fernandes và Luke Shaw lọt vào đội hình hay nhất mùa giải 2020/21 sau khi Quỷ đỏ đứng thứ 2 tại Ngoại hạng Anh sau Manchester City.

Paul Pogba có tên trong đội hình XI năm 2019 - mặc dù Man United chỉ kết thúc ở vị trí thứ sáu. Mặt khác, David de Gea thường là cứu cánh của đội bóng khi giữ vị trí thủ môn số 1 trong bốn năm liên tiếp từ 2015 đến 2018.

Lần này, đội hình tiêu biểu của năm do PFA bầu chọn có sự góp mặt của 5 cầu thủ Arsenal và 4 ngôi sao Man City.

MU lập kỷ lục không mong muốn tại kỷ nguyên Ngoại hạng Anh 516102
Đội hình tiêu biểu của Premier League 2023/24 (Ảnh: The Sun).

Chủ nhân của "găng tay vàng" mùa giải vừa qua - David Raya đã vượt qua Alisson để giành một vị trí trong khung thành. Trong khi đó, William Saliba, Virgil van Dijk, Gabriel và Kyle Walker tạo thành hàng thủ cực kỳ chất lượng.

Rodri được xếp vào vị trí trung tâm của bộ ba tiền vệ, trong khi Declan Rice và Martin Odegaard cũng được chọn vào đội hình XI.

Phil Foden, Erling Haaland và cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Aston Villa là Ollie Watkins tạo thành bộ ba tấn công.

Lần gần nhất Man United trải qua hai mùa giải mà không có cầu thủ nào góp mặt trong đội hình tiêu biểu là từ mùa giải 1986/87 đến 1987/88. 

Nhưng điều đó đã xảy ra 3 lần liên tiếp từ năm 1979 - 1980, khi Liverpool và Arsenal đang thống trị giải đấu.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm