Quảng cáo

MU chuẩn bị 'khai tử' SVĐ Old Trafford

Thứ năm, 19/09/2024 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẵn sàng từ bỏ kế hoạch giữ lại Old Trafford nếu họ xây dựng một 'siêu sân vận động' mới trị giá 2 tỷ Bảng Anh ngay bên cạnh.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Anh, Manchester United có thể sẽ từ bỏ ý định giữ lại Old Trafford nếu họ tiến hành xây dựng một sân vận động mới trị giá 2 tỷ Bảng Anh gần khu vực hiện tại.

Nếu lựa chọn này được thông qua, sân vận động lịch sử với 114 năm tuổi đời của Man United có thể bị dỡ bỏ, nhường chỗ cho một công trình hiện đại hơn, với sức chứa lên tới 100.000 chỗ, được ví như "Wembley phương Bắc".

MU chuẩn bị 'khai tử' SVĐ Old Trafford 530055
MU sẵn sàng phá bỏ SVĐ Old Trafford (Ảnh: Getty).

Vào mùa hè, Man United từng công bố kế hoạch thu nhỏ Old Trafford xuống còn khoảng 30.000 chỗ ngồi, nhằm bảo tồn giá trị lịch sử của câu lạc bộ và biến nó thành sân thi đấu cho đội nữ cũng như các đội trẻ.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của Mail Sport, đội bóng này hiện đã nhận ra rằng việc thực hiện kế hoạch đó là rất khó khăn. Dự án này quá phức tạp và có thể tốn hàng trăm triệu Bảng Anh để triển khai.

Man United sẽ thành lập một nhóm chuyên gia về di sản để đảm bảo các yếu tố lịch sử của Old Trafford được bảo tồn nếu họ phá bỏ sân vận động.

Các kiến ​​trúc sư Foster and Partners sẽ được bổ nhiệm làm đơn vị quy hoạch tổng thể cho dự án tái phát triển khu đất do câu lạc bộ sở hữu xung quanh sân vận động, đồng thời sẽ cần tìm cách tích hợp các yếu tố đó vào thiết kế của họ để đảm bảo sân hoàn toàn mới không trở nên vô hồn.

MU chuẩn bị 'khai tử' SVĐ Old Trafford 530057
Sân mới của Man United sẽ có sức chứa lên đến 100.000 chỗ ngồi (ẢNh: United Peoples TV).

Diễn biến mới nhất về tương lai của Old Trafford diễn ra khi Quỷ đỏ chuẩn bị gửi email khảo sát tới những người sở hữu vé theo mùa và các thành viên vào ngày 20/9 để xin ý kiến ​​của họ.

Một số người hâm mộ từng ủng hộ việc xây dựng sân vận động mới nếu điều đó liên quan đến việc giữ lại Old Trafford, thì giờ đây có thể sẽ bỏ phiếu phản đối.

Xem lịch thi đấu Cúp C2 của MU tại đây!

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm