Quảng cáo

Messi quá hay, nhưng đây mới là cầu thủ đỉnh nhất 2024 của Inter Miami

Thứ bảy, 20/04/2024 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi vẫn quá khác biệt và thu hút truyền thông, nhưng Luis Suarez mới là MVP năm 2024 của Inter Miami cho đến lúc này.

Nghe nội dung bài viết

Có một ban nhạc quen thuộc tại xứ cờ hoa

Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã có rất nhiều đồng đội thân tín để giúp anh bước đến đỉnh cao của môn thể thao Vua, nhưng không ai làm điều đó giỏi hơn Luis Suarez. Nếu Messi là ca sĩ chính của ban nhạc Barcelona, thì Suarez là tay trống đứng sau anh, người luôn đảm bảo nhịp điệu của band không bao giờ bị đứt quãng.

El Pulga đã xây dựng cho mình một "ban nhạc" quen thuộc ở Inter Miami. Nó có sự góp mặt của Sergio Busquets, người thiết lập "giai điệu" ở hàng tiền vệ và Jordi Alba - hậu vệ cánh cơ động với những nỗ lực solo đã tạo ra một số khoảnh khắc thăng hoa của Messi. Tuy nhiên, Suarez mới là người nổi bật nhất. Đúng vậy, thậm chí có lúc còn hơn cả Messi. Ngay cả ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp, Su thỏ vẫn tiếp tục cho thấy khả năng chơi bóng thượng hạng, dù tốt hay xấu.

Nhìn chung, Inter Miami đã chứng kiến ​​phần "tốt hơn" của Suarez cho đến mùa giải này. Cầu thủ người Uruguay là đầu tàu trong thời gian Messi vắng mặt gần đây. Và vì điều đó, chính Suarez chứ không phải Messi mới là cầu thủ chủ chốt của CLB vùng Florida tính đến thời điểm hiện tại.

Messi quá hay, nhưng đây mới là cầu thủ đỉnh nhất 2024 của Inter Miami 447754
Suarez làm tốt nhiệm vụ của mình khi Messi vắng mặt (Ảnh: Getty).

Mối quan tâm ban đầu

Khi Suarez đến, đã có những nghi ngờ lớn và thật dễ hiểu tại sao. Bản thân cầu thủ này cho biết đầu gối của anh đã bị tổn thương nghiêm trọng. Bằng cách chọn tham gia một giải đấu khắc nghiệt như MLS, tiền đạo 37 tuổi này đã phải đối mặt với những rủi ro rất lớn.

Tuy nhiên, NHM có thể hiểu tại sao Su thỏ lại làm điều đó vì đây là cơ hội để anh tái hợp với những người bạn thân nhất sự nghiệp. Messi và Suarez là anh em trong nhiều năm, vậy nên việc được đá cùng tri kỷ và tận hưởng mọi thứ mà Inter Miami mang lại? Làm sao Suarez có thể nói không?

Tuy nhiên, đó phần lớn là vấn đề ngoài sân cỏ. Cách Suarez thể hiện trên sân sẽ quyết định sự nghiệp ở Miami của anh được đánh giá như thế nào. Huyền thoại Uruguay cho thấy anh chưa hề có dấu hiệu chậm lại ở câu lạc bộ trước đó là Gremio, khi ghi tới 29 bàn sau 54 trận cho đội bóng Brazil. Nhưng liệu anh có thể làm được điều đó ở MLS? Nhìn lại, thật điên rồ khi nghi ngờ một cầu thủ như vậy, rốt cuộc thì đây chính là Suarez mà mọi người biết!

Dấu ấn đậm nét

 Suarez đã ghi nhiều bàn thắng, cung cấp một số đường kiến ​​tạo và quan trọng nhất là giúp Inter Miami tồn tại mà không có Messi trong những trận đấu mà cầu thủ người Argentina bỏ lỡ.

Chỉ trong 8 trận ở MLS (6 trong số đó là đá chính), Suarez đã ghi 6 bàn và tạo ra 3 đường kiến ​​tạo. Chân sút người Uruguay đóng góp bàn thắng cứ sau 60 phút. Ngoài ra, cựu sao Barca cũng kịp bỏ túi 2 bàn cùng 2 kiến tạo tại giải CONCACAF Champions Cup, ngay cả khi Inter Miami đã bị loại sớm.

Điều ấn tượng hơn nữa là Suarez đã tỏa sáng trong những khoảnh khắc Messi vắng mặt. Anh đã ghi 3 bàn trong những trận đấu mà M10 bỏ lỡ, giúp Inter Miami trụ vững trong suốt khoảng thời gian đó. Tất nhiên, CLB vùng Florida sẽ ở trạng thái tốt nhất khi có Messi. Tuy nhiên, Suarez cũng đóng vai trò quan trọng trong mùa giải này.

Bắn trả lại những người chỉ trích

Thông thường, các cầu thủ bóng đá nói rằng họ không chú ý đến những người nghi ngờ hoặc chỉ trích. Và đôi khi, họ đang nói dối. Các ngôi sao ở cấp độ đó nhận thức sâu sắc về những gì đang diễn ra xung quanh họ, ngay cả khi nói rằng không phải vậy. Tuy nhiên, Suarez không ngại nói ra điều đó:

“Từ quan điểm cá nhân, tôi rất vui khi có thể giúp đỡ đội bóng. Một tiền đạo và một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp phải quen với việc sống chung với những lời chỉ trích hàng ngày. Tôi rất quen với điều đó. Tôi đã chơi bóng chuyên nghiệp được gần 20 năm nên không lo lắng về những điều mọi người nói", Suarez chia sẻ sau khi ghi bàn trong chiến thắng 5-0 trước Orlando City vào tháng 3.

Suarez ngày xưa đây rồi!

Nếu nghĩ Suarez sẽ hiền đi một chút khi về già, hãy nghĩ lại. Không, tiền đạo sinh năm 1987 đã đến Inter Miami và mang theo sự cuồng nhiệt giống như anh đã thể hiện ở Liverpool và Barcelona.

Đó là điều khiến Suarez trở thành một trong những cầu thủ có thái độ phân cực nhất trong một thế hệ, nếu không muốn nói là lịch sử môn thể thao này. Anh đi đến đâu, tranh cãi theo đó. Một số người coi Suarez là cầu thủ có ý chí chiến đấu vô song, bất kể phải trả giá. Những người khác coi anh là một nhân vật phi thể thao, cái tên sẽ được nhớ đến nhiều vì những tranh cãi mà anh tạo ra cũng như những bàn thắng đã ghi được.

Cho đến nay, chưa có tranh cãi thực sự nào xảy ra tại CLB mà David Beckham đang đồng sở hữu, nhưng đã có một số trường hợp suýt xảy ra. Suarez vẫn đáng sợ như mọi khi và cũng hay cáu kỉnh. Anh chỉ phải nhận hai thẻ vàng trong mùa giải này, đủ đáng ngạc nhiên. Nhưng Inter Miami sẽ chấp nhận bất cứ sự đánh đổi nào đến từ việc Suarez bộc lộ khía cạnh xấu của chính mình.

Messi quá hay, nhưng đây mới là cầu thủ đỉnh nhất 2024 của Inter Miami 447755
Suarez vẫn rất nguy hiểm dù đã bước sang tuổi 37 (Ảnh: Getty).

Mơ ước nhiều hơn nữa

Khi Suarez đến Inter Miami, anh đã đặt ra những mục tiêu cao cả: "Điều tốt nhất mà các cầu thủ chúng tôi phải có là ước mơ muốn chiến thắng”.

Tiền đạo 37 tuổi đặt mục tiêu giành được mọi thứ đề ra. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra. Trận thua của The Herons trước Monterrey ở CONCACAF Champions Cup đảm bảo rằng CLB sẽ không giành được mọi danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, chức vô địch MLS Cup vẫn rất có thể xảy ra. Nhưng sẽ có rất nhiều điều phụ thuộc vào Suarez.

Messi vẫn sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bất cứ khi nào anh ở trên sân. Khi những cầu thủ như Benjamin Cremaschi và Federico Redondo trở lại trạng thái sung mãn, hàng tiền vệ cũng sẽ tự ổn định lại. Nhưng việc phòng thủ… đó là một câu chuyện hoàn toàn khác, một câu chuyện có thể chứng minh rằng Inter Miami có thể trắng tay mùa này.

Hàng công sẽ là mấu chốt

Hàng phòng ngự của Inter Miami rõ ràng là tệ hại, nhưng một số 9 tuyệt vời sẽ tạo nên sự khác biệt. Leonardo Campana chơi rất tốt, mang đến cho CLB một phương án dự phòng tuyệt vời cho những trận đấu mà Suarez bỏ lỡ, nhưng cầu thủ người Uruguay là mũi nhọn nguy hiểm bậc nhất lịch sử là có lý do. Trong một ngày Su thỏ thi đấu đúng với phong độ, CLB vùng Florida sẽ không phải lo lắng về đầu ra bàn thắng.

Messi chắc chắn sẽ tiếp tục giành được sự chú ý. Anh là tâm điểm của truyền thông, bán được nhiều áo đấu và rất có thể sẽ biến ước mơ của CĐV Inter Miami thành hiện thực trong mùa giải này. Tuy nhiên, Suarez có thể là định mệnh của CLB chủ sân Lockhart, theo nhiều cách khác.

Messi kiến ​​tạo ở tứ kết Concacaf Champions Cup (Nguồn: OneFootball).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT