Quảng cáo

Messi bị tố cướp danh hiệu World Cup 2022

Thứ tư, 07/08/2024 11:58 AM (GMT+7)
A A+

HLV Louis van Gaal một lần nữa chỉ trích Lionel Messi - 2 năm sau khi Hà Lan của ông thua Argentina tại World Cup 2022.

Trong lần xuất hiện gần đây trên RTL Talkshow, Louis van Gaal đã kể chi tiết về cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt của mình từ năm 2021.

Không có gì ngạc nhiên khi vị huấn luyện viên kỳ cựu này đã nói về việc tham dự World Cup trong khi đang chiến đấu với căn bệnh này. Và cuộc trò chuyện đã chuyển sang trận tứ kết nổi tiếng với đội của Lionel Messi: "Chúng tôi đã bị trọng tài cướp mất chiến thắng trước Argentina. Sự thật nằm ở đó. Tôi có thể cho bạn xem video", Van Gaal nói.

Sau đó, ông một lần nữa lại bôi nhọ Leandro Paredes của Argentina, người đã đá bóng vào băng ghế dự bị của Hà Lan trong trận đấu World Cup.

"Bạn nghĩ rằng bình thường một cầu thủ Argentina có thể sút bóng vào băng ghế dự bị của chúng tôi mà không bị thẻ đỏ? Và sau đó là quả phạt đền mà chúng tôi phải chịu", cựu HLV người Hà Lan nói thêm.

Messi bị tố cướp danh hiệu World Cup 2022 509671
Cuộc ẩu đả nảy lửa giữa các cầu thủ Hà Lan vs Argentina (Ảnh: Getty).

Theo đó, Paredes đã phạm lỗi với Nathan Ake của Hà Lan ở phút thứ 88 và đá bóng vào băng ghế dự bị của Hà Lan. Virgil van Dijk đã xông vào hiện trường và đẩy Paredes ngã xuống dẫn đến một cuộc ẩu đả bên lề sân.

Lời than thở của Van Gaal về quả phạt đền là ám chỉ đến bàn thắng của Leo Messi từ chấm 11m, mà trước đây ông cho rằng đã được công nhận một cách sai trái. Dù sao đi nữa, Messi vào đêm đó đã làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, sau khi kéo theo màn ăn mừng giơ hai tay lên tai của huyền thoại người Argentina - Riquelme. Được biết, Riquelme và Van Gaal đã mâu thuẫn nảy lửa tại Barcelona trong quá khứ. 

Messi bị tố cướp danh hiệu World Cup 2022 509672
Màn ăn mừng đình đám của Messi nhắm thẳng vào Van Gaal (Ảnh: Unitel).

Đây là lần thứ 2 Van Gaal nhắm đến ĐT xứ Tango, sau khi chiến lược gia 72 tuổi này công khai nói rằng World Cup tại Qatar đã bị gian lận vì Leo Messi hồi năm 2023.

Argentina đấu với Hà Lan tại World Cup là đỉnh cao của bóng đá quốc tế. Sau trận bán kết kinh điển năm 2014, hai đội đã gặp nhau ở tứ kết năm 2022 và tạo nên một trận đấu căng thẳng khi hòa 2-2 và kéo dài đến loạt luân lưu. Nhưng không ai nghĩ rằng trận đấu tuyệt hay tại World Cup này sẽ trở thành một cuộc tranh cãi bóng đá thời hiện đại.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm