Quảng cáo

Mbappe-Vinicius tỏa sáng, Real Madrid áp sát ngôi đầu La Liga của Barca

Chủ nhật, 22/09/2024 05:34 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá Real Madrid vs Espanyol) - Trong một ngày mà tam tấu Mbappe-Vinicius-Rodrygo thay nhau tỏa sáng, Real Madrid đã có cuộc lội ngược dòng đẳng cấp trước Espanyol, thuộc vòng 6 La Liga 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

HLV Carlo Ancelotti đã có những điều chỉnh về mặt chiến thuật khi Real Madrid bước vào trận đấu với Espanyol, nhằm đảm bảo đội bóng có lực lượng tốt nhất cho các trận đấu quan trọng sắp tới. Quyết định gây bất ngờ nhất của vị chiến lược gia người Italia là việc ông để Vinicius ngồi trên băng ghế dự bị, một điều hiếm thấy ở các trận đấu trước đây. Không có ngôi sao người Brazil trên sân, Real Madrid vẫn thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, các pha dứt điểm của họ lại thiếu chính xác hoặc không thể vượt qua sự xuất sắc của hàng phòng ngự Espanyol, khiến tỉ số vẫn giữ nguyên ở mức 0-0.

Mbappe-Vinicius tỏa sáng, Real Madrid áp sát ngôi đầu La Liga của Barca 531453
Real Madrid tỏ ra bế tắc trong hiệp 1 (Ảnh: Getty).

Sự bế tắc này kéo dài đến đầu hiệp 2, và một sai lầm nghiêm trọng của thủ môn Thibaut Courtois ở phút 54 đã khiến Real Madrid bị dẫn trước. Cú phát bóng thiếu chính xác của Courtois bị đối phương tận dụng, khiến Real Madrid nhận bàn thua không đáng có. Tuy nhiên, bàn thua này lại chính là cú hích cần thiết để "Kền kền trắng" thức tỉnh. Chỉ 4 phút sau đó, Dani Carvajal đã cân bằng tỷ số cho đội nhà bằng một pha dứt điểm vào lưới trống sau nỗ lực tuyệt vời của Jude Bellingham, người đã liên tục gây sức ép lên hàng thủ Espanyol.

Đến phút 75, HLV Ancelotti quyết định tung Vinicius vào sân và cầu thủ người Brazil lập tức tạo ra dấu ấn. Anh thực hiện một pha kiến tạo chuẩn xác như đặt, giúp Rodrygo có pha dứt điểm cận thành dễ dàng để đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 2-1. Đây là bước ngoặt lớn của trận đấu khi Real Madrid dần kiểm soát thế trận hoàn toàn.

Không lâu sau đó, đến lượt Kylian Mbappe để lại dấu ấn khi có một đường chuyền hoàn hảo để Vinicius băng lên và dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Joan Garcia, nâng tỉ số lên 3-1. Chiến thắng của Real Madrid được củng cố thêm khi ở phút 90, Mbappe thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ sân Bernabeu.

Mbappe-Vinicius tỏa sáng, Real Madrid áp sát ngôi đầu La Liga của Barca 531454
Hàng công của Real Madrid thi đấu chói sáng trong hiệp 2 (Ảnh: Getty).

Với màn lội ngược dòng đầy ấn tượng, Real Madrid không chỉ giành trọn 3 điểm mà còn cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình khi xoay tua đội hình nhưng vẫn đảm bảo sự ổn định và hiệu quả trên sân cỏ.

Với kết quả này, Real Madrid hiện đã có 14 điểm sau 6 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 2 tại La Liga. Los Blancos chỉ còn kém Barca đúng 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm