Quảng cáo

Mbappe đánh mất chính mình, mắc sai lầm tai hại tại Real Madrid

Thứ hai, 19/08/2024 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Kylian Mbappe đã không để lại ấn tượng trong trận ra mắt tại La Liga khi khoác áo Real Madrid.

Vào rạng sáng ngày 19/8 (giờ Việt Nam), Real Madrid đã bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương La Liga với chuyến làm khách đến sân của Mallorca, đội bóng xếp hạng 15 mùa trước. Tuy nhiên, "Los Blancos" đã bị đối thủ cầm chân với tỷ số 1-1.

Mbappe đánh mất chính mình, mắc sai lầm tai hại tại Real Madrid 515197
Real Madrid gây thất vọng lớn trong trận mở màn La Liga 2024/25 (Ảnh: Getty).

Trong trận đấu này, HLV Carlo Ancelotti đã xếp Mbappe ở vị trí cao nhất trên hàng công của Real Madrid, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Pháp chưa đạt được kỳ vọng. Theo số liệu từ Sofascore, cầu thủ 25 tuổi thực hiện 4 cú sút nhưng chỉ 2 lần đưa bóng trúng đích. Suốt 90 phút thi đấu, Mbappe có 44 lần chạm bóng nhưng để mất bóng tới 11 lần.

Real Madrid bị Mallorca gỡ hòa ngay đầu hiệp 2, và nguyên nhân đến từ sai lầm của Mbappe. Tiền đạo người Pháp được giao nhiệm vụ theo kèm Vedat Muriqi trong tình huống Real Madrid phòng ngự chống phạt góc, nhưng anh đã để tiền đạo của Mallorca thoải mái đánh đầu, đánh bại thủ môn Thibaut Courtois.

Mbappe đánh mất chính mình, mắc sai lầm tai hại tại Real Madrid 515198
Mbappe chưa để lại dấu ấn trong trận ra mắt La Lia (Ảnh: Getty).

Sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra thất vọng khi nói: "Trong hiệp hai, chúng tôi thiếu sự cân bằng. Đội đã phải nhận bàn thua từ những pha phản công và bóng bổng. Chúng tôi cần cải thiện khâu phòng ngự và đặc biệt là phải giữ sự cân bằng tốt hơn trên sân. Tôi không muốn biện hộ. Chúng tôi chỉ cần thi đấu tốt hơn với thái độ đúng đắn hơn. Tuy nhiên, trận đấu này mang lại nhiều bài học, và rõ ràng chúng tôi đã xác định được những vấn đề cần giải quyết."

"Chúng tôi đã không phòng ngự tốt, và việc giành lại quyền kiểm soát bóng sau khi mất bóng gặp nhiều khó khăn. Đây là vấn đề mà chúng tôi cần phải cải thiện. Khi tôi nhắc đến phòng ngự, điều đó liên quan đến tinh thần và sự gắn kết của cả đội. Chúng tôi cần tập trung hơn, như thường lệ, với sự chú ý và đoàn kết cao hơn."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm