Quảng cáo

Loại bỏ Flick, Barca chọn bổ nhiệm HLV đẳng cấp châu Âu thay Xavi

Thứ sáu, 01/03/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Barcelona được cho là sẽ loại bỏ Hansi Flick vì họ đã chọn Roberto De Zerbi là ứng cử viên hàng đầu để kế nhiệm Xavi.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona trong thời gian gần đây đang hỗn loạn, không chỉ về vấn đề tài chính mà còn liên quan đến người kế nhiệm HLV Xavi trong tương lai, Barca rõ ràng đang ở giữa một quá trình ra quyết định quan trọng.

Hai trong số những mục tiêu của Barca là Luis Enrique và Mikel Arteta gần như chắc chắn sẽ không gia nhập Camp Nou trong thời gian gần khi họ có hợp đồng ràng buộc với Paris Saint-Germain và Arsenal cho đến năm 2025.

Trong khi Enrique gánh trách nhiệm định hình lại cơ cấu thể thao của PSG sau sự ra đi của Kylian Mbappe, thì Arteta đã đưa Arsenal đến những thành công đáng chú ý ở Premier League kể từ khi Arsene Wenger ra đi và câu lạc bộ phía bắc London sẽ giữ HLV này bằng mọi giá, khiến cả hai đều nằm ngoài tầm với của Barca. 

Giữa câu hỏi hóc búa về huấn luyện tiếp theo tại Barca, Pini Zahavi - người đại diện của Hansi Flick, đã xuất hiện một cách đầy bất ngờ trong trận đấu của Barcelona với Getafe hồi tuần trước.

Bất chấp những thành tích lừng lẫy của Flick, bao gồm cả việc giành cú ăn 6 với Bayern Munich, khoảng thời gian sau đó với đội tuyển quốc gia Đức của ông là một thất bại, làm dấy lên nghi ngờ về sự phù hợp của ông cho ghế nóng Camp Nou. Do đó, Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã loại Flick khỏi danh sách rút gọn (theo báo cáo trên tờ AS) .

Loại bỏ Flick, Barca chọn bổ nhiệm HLV đẳng cấp châu Âu thay Xavi 413887
Barca loại bỏ Hansi Flick ra khỏi danh sách rút gọn HLV tiếp theo của đội bóng. Ảnh: GETTY.

Mặt khác, Roberto De Zerbi trong thời gian qua đã gây tiếng vang mạnh mẽ tại châu Âu và lọt vào tầm ngắm của Barca. Mặc dù thiếu kinh nghiệm làm việc ở La Liga và các sắc thái văn hóa của câu lạc bộ, sự khao khát, sự nhạy bén trong chiến thuật và triết lý bóng đá của De Zerbi rất phù hợp với đặc tính truyền thống của Barcelona.

Những khoảng thời gian thành công của HLV người Ý tại Sassuolo và Shakhtar Donetsk, đặc trưng bởi thứ bóng đá cởi mở và mang tính thẩm mỹ, cùng với những thành tích hiện tại của ông tại Brighton, đã nhấn mạnh uy tín của HLV này như một triển vọng đầy hứa hẹn.

Người đại diện của De Zerbi, Edmundo Babchi và Edoardo Crnjar, gần đây đã thảo luận với Deco - giám đốc thể thao của Barcelona, ​​điều này cho thấy sự nghiêm túc mà câu lạc bộ xem xét về việc bổ nhiệm tiềm năng của De Zerbi.

Tuy nhiên, Barca có thể phải trả phí chuyển nhượng để có được De Zerbi. Nhà cầm quân người Ý có hợp đồng với Seagulls cho đến năm 2028 nhưng có điều khoản giải phóng được đặt ở mức 10 triệu Euro. Bây giờ vẫn còn phải xem liệu đội bóng xứ Catalan đang có đồng ý tài trợ cho thương vụ này để có được người kế nhiệm cho Xavi hay không.

Tất cả HLV Barca trong 10 năm qua (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT