Quảng cáo

Khủng hoảng ở Barca! Hàng loạt ngôi sao bị rao bán sau khi Xavi ra đi

Thứ ba, 30/01/2024 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona đã lên kế hoạch cho cuộc sống sau Xavi, với việc xây dựng lại dự án thể thao của câu lạc bộ và 'tất cả các cầu thủ được rao bán.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng xứ Catalan dường như đang rơi vào cuộc đại khủng hoảng sau khi HLV Xavi tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải vì phong độ tệ hại khiến Barca bị loại khỏi Copa del Rey và kém đội đầu bảng Girona 11 điểm ở La Liga.

Các vấn đề kinh tế kéo dài của Barca cũng tiếp tục gây khó khăn cho câu lạc bộ và họ có nguy cơ không đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới - một điều sẽ là thảm họa đối với tài chính và bộ mặt của đội bóng.

Các nguồn tin ở Tây Ban Nha cho biết chủ tịch Joan Laporta đã chỉ thị cho giám đốc thể thao Deco đàm phán tất cả các lời đề nghị dành cho cầu thủ, miễn là chúng có giá trị khoảng 100 triệu Euro, và câu lạc bộ không thể thực hiện bất kỳ bản hợp đồng mới nào nếu không bán trước.

Khủng hoảng ở Barca! Hàng loạt ngôi sao bị rao bán sau khi Xavi ra đi 400235
Barca được cho là sẽ bán hàng loạt cầu thủ sau sự ra đi của Xavi. Ảnh: GETTY.

Tờ SPORT tuyên bố rằng mục tiêu là thu về ít nhất 200 triệu Euro và sẽ có "một cuộc đại thanh lý bắt buộc" mà không có cầu thủ nào được coi là không thể chạm tới.

Những cầu thủ nào có thể rời Barcelona?

“Nạn nhân” đầu tiên trong kế hoạch của Barca được cho là những người sắp hết hợp đồng như Sergi Roberto và Marcos Alonso, trong khi một hoặc hai trung vệ sẽ ra đi là “hoàn toàn chắc chắn”.

Tờ báo nổi tiếng của Catalan - El Nacional đi sâu vào chi tiết hơn về các cầu thủ khi tuyên bố rằng Ronald Araujo, người được Bayern Munich và Manchester United thèm muốn, không còn được coi là cần thiết nữa do phong độ kém cỏi của anh trong những tuần gần đây.

Alejandro Balde cũng không được đảm bảo sẽ ở lại vì anh không còn phát huy được những phẩm chất như mùa giải trước và đã phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải vì chấn thương, trong khi các vấn đề về thể lực và tính ổn định của Pedri đã khiến Barca mệt mỏi và cầu thủ trẻ này có thể bị bán vì anh chưa chứng tỏ được mình là một ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Mặt khác, Robert Lewandowski, Raphinha, Frenkie de Jong và Jules Kounde đều có sẵn với mức giá "hợp lý" để các đội bóng hàng đầu chiêu mộ.

Tuy nhiên, hai cầu thủ vẫn có thể có tương lai ở Camp Nou là những cầu thủ được cho mượn Joao Felix và Joao Cancelo, những người được SPORT mô tả là đặt cược rõ ràng với điều kiện kinh tế để giữ họ ở lại là thuận lợi cho Barca.

Xavi làm nên lịch sử khi hai cầu thủ 16 tuổi đá chính cho Barca (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm