Không phải Djokovic, Alcaraz chỉ thẳng tay vợt số 1 thế giới năm 2024

Thứ năm, 16/11/2023 14:14 PM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz tin rằng Jannik Sinner sẽ có cơ hội thực sự để trở thành số 1 thế giới vào năm tới, đặc biệt là sau khi chứng kiến ​​tay vợt người Ý hạ gục Novak Djokovic tại ATP Finals đang diễn ra.

Nghe nội dung bài viết

Trong cuộc đụng độ tại lượt trận thứ 2 vòng bảng ATP Finals, Sinner đã đánh bại Djokovic 7-5, 6-7(5), 7-6(2) trong một "trận chiến" kéo dài hơn 3 giờ. Mặt khác, Alcaraz cũng thắng trận thứ hai ở vòng bảng tại Turin khi đánh bại Andrey Rublev 7-5, 6-2 trong các set liên tiếp.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, tay vợt người Tây Ban Nha được hỏi suy nghĩ của anh về trận đấu giữa Sinner và Djokovic. Alcaraz đã dành nhiều lời khen ngợi cho bộ đôi này vì đã chiêu đãi người hâm mộ một trận đấu chất lượng cao, đồng thời nói thêm rằng cá nhân anh rất thích cuộc so tài này.

Không phải Djokovic, Alcaraz chỉ thẳng tay vợt số 1 thế giới năm 2024 357426
Alcaraz ấn tượng với cuộc đối đầu giữa Sinner và Djokovic.

Tay vợt số 2 thế giới cũng cảnh giác trước viễn cảnh phải đối đầu với Sinner trước khán giả Ý tại ATP Finals, một thử thách khá khó khăn ở giai đoạn này.

"Là một người hâm mộ quần vợt cuồng nhiệt, đây là một trong những trận đấu hay nhất trong năm. Đó là một cuộc đối đầu có chất lượng cao. Tôi không thể tin được.Tôi nghĩ mọi người đều thích trận đấu này. Có lẽ một vài người sẽ rất căng thẳng khi xem", Alcaraz nói.

"Thành thật mà nói, sẽ rất khó khăn nếu tôi đối mặt với Jannik Sinner ở Ý. Đám đông sẽ đứng sau anh ấy. Nhưng ai biết được. Tôi rất muốn được đấu với anh ấy. Mỗi lần chúng tôi đối đầu với nhau đều là một trận đấu tuyệt vời, vậy hãy xem nhé," tay vợt người Tây Ban Nha nói thêm.

Khi được hỏi liệu bây giờ anh có coi Sinner là ứng cử viên giành Grand Slam ở năm tới hay không, Carlos Alcaraz đã khẳng định rằng Sinner thậm chí có thể tranh giành vị trí số 1 thế giới nếu cứ chơi tốt như hiện tại.

"Hoàn toàn có thể. Tôi không nghi ngờ gì về điều đó. Anh ấy là một trong những người có khả năng giành được một Grand Slam. Tôi nghĩ anh ấy sẽ đạt vị trí số 1 thế giới vào năm 2024 hoặc sẽ có cơ hội đạt được những danh hiệu lớn, Carlos Alcaraz nói.

Không phải Djokovic, Alcaraz chỉ thẳng tay vợt số 1 thế giới năm 2024 357427
Alcaraz tin rằng Sinner sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới vào năm 2024.

​Vào lúc 20h30 ngày 17/11, Alcaraz sẽ có cuộc đối đầu ở lượt cuối nhóm Đỏ với Daniil Medvedev. Tay vợt người Nga trước đó đã giành tấm vé đầu tiên vào bán kết ATP Finals sau chiến thắng 7-6(7), 6-4 trước Alexander Zverev. 

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT