Quảng cáo

Không phải Bellingham, Rodri chỉ thẳng ngôi sao nguy hiểm nhất của ĐT Anh

Thứ sáu, 12/07/2024 20:37 PM (GMT+7)
A A+

Rodri đã chỉ ra cầu thủ của ĐT Anh mà Tây Ban Nha cần phải 'kiểm soát chặt chẽ' trong trận chung kết Euro 2024.

Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Anh trong trận chung kết Euro vào lúc 2h00 ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam).

Trước trận đấu, Rodri đã chia sẻ suy nghĩ của mình về đội tuyển Anh và tiết lộ rằng họ sẽ phải ngăn cản người đồng đội của anh tại Man City - Phil Foden trong trận chung kết. Theo đó, Rodri đã ca ngợi người đồng đội của mình ở cấp câu lạc bộ và cho biết Tây Ban Nha sẽ phải giữ Foden im lặng vì "khả năng bẩm sinh" của cầu thủ này.

Khi được hỏi sẽ loại cầu thủ nào của đội tuyển Anh, Rodri trả lời: "Họ có rất nhiều cái tên xuất sắc. Tôi thích Phil Foden vì tôi biết anh ấy, Foden ở cùng phe với tôi. Anh ấy là một cầu thủ cần được kiểm soát chặt chẽ vì có khả năng di chuyển bẩm sinh trong không gian nhỏ. Nhưng họ có cũng có nhiều cầu thủ gây ra được sát thương lớn."

"Tôi không thích tập trung vào một cầu thủ. Tôi muốn chụp một bức ảnh toàn cảnh về ĐT Anh. Và chúng tôi sẽ chiến đấu với vũ khí của mình, từng người một."

Không phải Bellingham, Rodri chỉ thẳng ngôi sao nguy hiểm nhất của ĐT Anh 497391
Rodri cho rằng Foden là cầu thủ đáng đề phòng nhất bên phía ĐT Anh (Ảnh: Getty).

Cả hai đội đều phải lội ngược dòng trong trận bán kết, khi đoàn quân của Luis de la Fuente đánh bại Pháp với tỷ số 2-1, còn đội bóng của Gareth Southgate vượt qua Hà Lan với tỷ số tương tự.

Tây Ban Nha sẽ hướng tới mục tiêu giành chức vô địch Euro đầu tiên kể từ năm 2012 và Anh sẽ hướng tới chức vô địch Euro đầu tiên trong lịch sử.

Rodri đã chơi ở Premier League từ năm 2019, nên anh hiểu bản thân sẽ không chỉ đối đầu với Foden mà còn với John Stones và Kyle Walker:

"Tôi hiểu rõ họ, tôi hiểu rõ văn hóa bóng đá Anh. Họ có một đội bóng rất tài năng, những cầu thủ có thể tạo nên sự mất cân bằng và kiểm soát mọi khía cạnh của trận đấu. Họ phòng ngự tốt, có thể tấn công bạn, họ giỏi trong các pha cố định. Chúng tôi phải tìm cách làm họ bị tổn thương. Tây Bna Nha có vũ khí của mình, chúng tôi tự tin rằng có thể đánh bại họ."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT