Quảng cáo

HLV Pep Guardiola: 'Real phòng ngự rất sâu và chúng tôi đã chơi xuất sắc'

Thứ năm, 18/04/2024 06:09 AM (GMT+7)
A A+

Pep Guardiola cho biết ông “không hối tiếc” sau khi Manchester City bị loại khỏi Champions League bởi Real Madrid trên chấm luân lưu định mệnh vào rạng sáng 18/4.

Nghe nội dung bài viết

Man City thống trị thế trận sau khi bị Rodrygo chọc thủng lưới ở phút 12. Mặc dù đã có bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Kevin De Bruyne ở phút 76, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola không giải quyết được Los Blancos trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, trước khi thua trên chấm penalty định mệnh.

Kết quả này giúp Real tiến tới trận bán kết với Bayern Munich, còn Man City phải cố gắng giành cú đúp quốc nội ở Premier League và FA Cup.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola nói: "Tất nhiên, tôi muốn giành chiến thắng chứ, nhưng xin chúc mừng Real Madrid, họ đã phòng ngự rất sâu với tinh thần đoàn kết như vậy.

Chúng tôi đã làm tất cả mọi thứ - tôi không có gì hối tiếc cả khi Man City thua. Các cầu thủ đã chơi xuất sắc ở mọi khía cạnh nhưng đáng tiếc là chúng tôi không thể giành chiến thắng. Tôi phải nói lời cảm ơn sâu sắc đến các học trò vì cách họ đã chiến đấu. Nhưng bóng đá là để chiến thắng và chúng tôi đã làm chưa đủ, nhưng chúng tôi vẫn rất xuất sắc."

HLV Pep Guardiola: 'Tôi không hề hối tiếc khi Man City thua' 445998
Pep Guardiola không hề tiếc nuối sau khi bị loại bởi Real Madrid (Ảnh: Getty).

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Man City của ông không giải quyết được trận đấu trong 120 phút: "Đôi khi bạn có thể giành chiến thắng trên chấm phạt đền và đôi khi không thể. Nhưng trong trận đấu, chúng tôi đã không chuyển hóa được những cơ hội mà mình có, mặc dù các cầu thủ đã phòng ngự thực sự tốt. Mọi người đều đã thể hiện ở phong độ cao. Toàn đội đã nói rằng tất cả sẽ phải cố gắng hết sức để đối đầu với Real Madrid."

Mặc dù nhận thất bại, nhưng rõ ràng Pep Guardiola nói đúng khi The Cityzens đã có một trận đấu áp đảo so với Real, nhưng họ lại không tận dụng được những cơ hội.

Theo thống kê từ Opta, Manchester City có 88 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương; kỷ lục nhiều nhất trong một trận đấu ở Champions League (kể từ mùa giải 2007-08).

33 cú sút của họ cũng là nhiều nhất trong một trận đấu loại trực tiếp ở giải đấu kể từ Liverpool (34) trước Atletico Madrid vào tháng 3 năm 2020.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - REAL MADRID | NHÀ VUA TRỞ THÀNH CỰU VƯƠNG, "DNA C1 BẤT TỬ" | UCL 23/24 (Nguồn: FPT BÓNG ĐÁ).
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT