Quảng cáo

HLV Pep Guardiola thẳng thừng chỉ trích FIFA và Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 30/07/2024 14:03 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Man City đã chỉ trích FIFA và Premier League vì tình trạng các cầu thủ bị kiệt sức do lịch thi đấu dày đặc và cường độ cao liên tục.

Man City đã khởi hành đến Mỹ cho chuyến du đấu kéo dài gần hai tuần trong tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Nhiều cầu thủ chủ chốt của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh vẫn chưa thể hội quân do tham dự EURO và Copa America 2024.

Trong tình thế thiếu vắng nhiều trụ cột, HLV Pep Guardiola thừa nhận ông không thể có sự chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiền mùa giải. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chỉ trích các quan chức FIFA, UEFA và Premier League vì lịch thi đấu dày đặc làm kiệt sức các cầu thủ.

HLV Pep Guardiola thẳng thừng chỉ trích FIFA và Ngoại hạng Anh 505686
HLV Pep Guardiola chỉ trích FIFA và Ngoại hạng Anh vì lịch thi đấu (Ảnh: Getty).

Trước trận đấu với Barcelona, HLV Guardiola chia sẻ: "Chúng tôi sẽ trở về muộn, không chỉ trong trận đấu với Man United ở trận tranh Community Shield, mà cả với Chelsea và Ipswich Town nữa. Chúng tôi sẽ cố gắng không để mất nhiều điểm và duy trì sự cạnh tranh. Hiện tại, chúng tôi thiếu hụt lực lượng vì các cầu thủ cần thời gian nghỉ ngơi."

"Nếu các lãnh đạo và tổ chức như FIFA, UEFA và Premier League không quan tâm đến sức khỏe của các cầu thủ, thì các HLV phải làm điều đó, nếu không họ sẽ kiệt sức. Lịch thi đấu hiện tại là quá tải. Đó là lý do tại sao cần ít nhất ba tuần hoặc một tháng để nghỉ ngơi, nhưng các giải đấu vẫn tiếp diễn và chúng tôi phải thích nghi."

"Không có giải pháp nào vì họ không có ý định tìm kiếm giải pháp. Các CLB phải du đấu để quảng bá thương hiệu trên toàn thế giới, và chúng tôi phải thích nghi với điều đó. Man City muốn có sự chuẩn bị tốt hơn, nhưng điều đó là không thể vì các đội tuyển quốc gia cần thi đấu và các tổ chức như FIFA hay UEFA muốn bảo vệ sản phẩm của họ và tạo ra các trận đấu."

"Chúng tôi có một đội hình mạnh khi tất cả mọi người trở lại. CLB có một vài cầu thủ trẻ tiềm năng để sử dụng khi cần. Chúng tôi sẽ tiếp tục cách làm như những mùa giải trước, nơi chúng tôi đã thành công dù lịch thi đấu dày đặc," Guardiola nói thêm.

Sau hai trận thua liên tiếp trước Celtic và AC Milan, đội bóng của HLV Guardiola sẽ đối đầu với Barcelona vào sáng ngày 31/7 tại Camping World Stadium ở Orlando, Florida.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm