Quảng cáo

Gặp khủng hoảng, MU dùng luôn chiến thuật của HLV Sir Alex Ferguson

Thứ bảy, 03/08/2024 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Sự nghiệp của Leny Yoro tại Manchester United không thể có khởi đầu tệ hơn, nhưng một chiến thuật được Sir Alex Ferguson sử dụng có thể mang lại lợi thế cho anh.

Hậu vệ tân binh Yoro đã gây ấn tượng trong trận ra mắt khi giúp MU thắng 2-0 trước Rangers ở trận giao hữu. Tuy nhiên, trung vệ này đã phải rời sân trong hiệp một trận thua 1-2 của Man United trước Arsenal tại Los Angeles vào cuối tuần trước. Tiền đạo Rasmus Hojlund cũng phải rời sân vì chấn thương và sẽ phải nghỉ thi đấu trong 6 tuần.

Yoro hiện có nguy cơ phải nghỉ thi đấu khoảng ba tháng vì chấn thương xương bàn chân, ảnh hưởng đáng kể đến kế hoạch của Erik ten Hag cho mùa giải sắp tới. Nói như vậy, Man United có thể sử dụng chiến thuật mà Sir Alex Ferguson từng áp dụng để biến tình huống khó khăn thành tích cực.

Theo Samuel Luckhurst của tờ Manchester Evening News, Man United đang cố gắng tận dụng thời gian Yoro phải nghỉ thi đấu vì chấn thương như một yếu tố tích cực, vì nó sẽ giúp cầu thủ trẻ này thích nghi với cuộc sống tại câu lạc bộ và làm quen với môi trường mới.

Gặp khủng hoảng, MU dùng luôn chiến thuật của HLV Sir Alex Ferguson 507922
MU đang cố gắng tạo ra môi trường tích cực để Yoro làm quen với bến đỗ mới (Ảnh: Getty).

Đội ngũ nhân viên của Man United tiết lộ rằng, huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson từng làm điều tương tự với các cầu thủ bị chấn thương ngay sau khi gia nhập câu lạc bộ.

Chuyển ra nước ngoài khi còn quá trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng, đặc biệt là khi Yoro sẽ không có cơ hội làm quen với các đồng đội mới của mình trong các buổi tập luyện và trận đấu đầy đủ. Nhưng nếu United có thể tận dụng tối đa tình hình và giúp Yoro ổn định, anh ấy có thể ở vị trí tuyệt vời để bắt đầu thi đấu ngay khi hoàn toàn bình phục.

Tháng trước, Man United đã thực hiện một thương vụ chuyển nhượng ngoạn mục khi ký hợp đồng với Yoro từ Lille. Cầu thủ 18 tuổi này trước đó đã rất gần với việc gia nhập Real Madrid, nhưng Man United đã thuyết phục được anh chuyển đến Old Trafford.

Sau khi Quỷ đỏ đáp ứng lời đề nghị trị giá 52 triệu Bảng của Lille, các huyền thoại của câu lạc bộ bao gồm Rio Ferdinand đã được triển khai để thuyết phục anh ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm