Quảng cáo

Gạch tên Vinicius, Harry Kane chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Hoàng Cầm Hoàng Cầm
Thứ tư, 23/10/2024 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ trao giải Quả bóng vàng 2024 và Harry Kane đã nêu ra cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử giải Ballon d'Or. Tuy nhiên, Harry Kane tin rằng một trong hai người vẫn có thể khẳng định mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với GOAL, khi được hỏi: "Ai là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay?", Kane đã trả lời: "Lionel Messi đã có một Copa America tuyệt vời, anh ấy vẫn đang thi đấu ở một trình độ rất cao."

Gạch tên Vinicius, Harry Kane chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 546115
Harry Kane cho rằng Messi vẫn đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Ảnh: Getty).

Messi đang có mùa giải thành công thứ hai với Inter Miami, anh giúp đội giành cúp MLS Supporters' Shield với 20 bàn thắng sau 19 trận đấu ở giải đấu. CLB vùng Florida đã đứng đầu bảng xếp hạng với 74 điểm, số điểm cao nhất từng được một đội bóng đạt được trong giai đoạn giải đấu bảng. Điều này diễn ra sau khi Messi dẫn dắt Argentina giành chức vô địch tại Copa America vào mùa hè.

Dù không có tên trong danh sách tranh giải năm nay, Messi đã ủng hộ một đồng đội của mình trong đội tuyển Argentina cho danh hiệu Ballon d'Or – đó là tiền đạo Lautaro Martinez của Inter Milan.

Lễ trao giải Quả bóng vàng 2024 sẽ được tổ chức long trọng tại Nhà hát Chatelet ở Paris vào ngày 28 tháng 10, quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc tranh giải.

Ngôi sao Vinicius Jr của Real Madrid được xem là ứng viên sáng giá để giành giải thưởng lần đầu tiên. Tuy nhiên, đồng đội Jude Bellingham và ngôi sao Rodri của Manchester City cũng đang có cơ hội. Ngoài ra, một số cầu thủ khác cũng được xem là có khả năng cạnh tranh, bao gồm bộ đôi Erling Haaland và Phil Foden của Manchester City, Dani Carvajal của Real Madrid, và Harry Kane của Bayern Munich.

Gạch tên Vinicius, Harry Kane chỉ thẳng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 546116
Vinicius đang là ứng viên hàng đầu cho giải thưởng Quả bóng vàng 2024 (Ảnh: Getty).

Kane đã ghi 44 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa trước trong mùa giải đầu tiên tại Bayern, sau khi chuyển đến từ Tottenham vào mùa hè năm 2023. Mặc dù có thành tích ghi bàn ấn tượng, Kane vẫn không thể giành được danh hiệu lớn nào, khi Bayer Leverkusen bất ngờ trở thành nhà vô địch Bundesliga dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso.

Kane chắc chắn sẽ quyết tâm sửa chữa điều này trong mùa giải năm nay và tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, khi anh ghi 13 bàn sau chỉ 10 trận cho Bayern – đội hiện đang dẫn đầu Bundesliga.

Xem thêm